Những năm trở lại đây, thanh Touch Bar đã được Apple trang bị cho dòng MacBook Pro với nhiều tính năng thú vị. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc thanh Touch Bar có thực sự hữu dụng, và người dùng có nên mua Macbook có Touch Bar hay không?

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về tính năng này là gì và nó làm được những gì trên Macbook, để người dùng sẽ có cái nhìn trực quan hơn về vấn đề này. 

1. Nếu chưa dùng Macbook thì bạn cần nắm ngay khái niệm Touch Bar là gì?

Touch Bar có thể hiểu là thanh cảm ứng dùng để hỗ trợ những tính năng cho các ứng dụng của Macbook. Thanh cảm ứng này được bố trí phía trên, nhằm thay thế cho các phím từ F1 - F12.

Lý do nên hay không nên mua MacBook Pro có Touch Bar - Hình 1

Là một dải cảm ứng đa điểm sử dụng công nghệ OLED, thanh Touch Bar sở hữu độ phân giải Retina có chức năng ghi nhận những thao tác vuốt và chạm của người dùng.

Điểm nổi bật của thanh cảm ứng này là có thể thay đổi để phù hợp với phần mềm khách hàng đang dùng. Thanh Touch Bar sẽ hỗ trợ toàn bộ những ứng dụng của Apple và nhiều ứng dụng khác của các bên thứ 3.

2. Touch Bar làm được gì trong giải quyết công việc hay đơn thuần chỉ để cho đẹp?

Thanh Touch Bar có khả năng xử lý hình ảnh và video chuyên dụng trên Adobe vô cùng mạnh mẽ. Người dùng có thể thoải mái cắt, ghép và chỉnh sửa chỉ bằng thao tác "chạm" nhẹ nhàng. Để có được sự nổi bật này, Apple đã phải làm việc với Adobe để tối ưu thanh công cụ.

Thanh Touch Bar giúp cho việc Mix nhạc trên các loại Macbook Pro được dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân, người dùng cũng có thể thay đổi những tính năng của thanh công cụ này sao cho phù hợp và tiện lợi nhất.

Chỉ đơn giản với soạn thảo văn bản, Touch Bar đã giải quyết hàng loạt những việc đơn giản như tăng kích thước chữ, chỉnh màu sắc chỉ với thao tác "chạm". Còn với những ai làm việc trong mảng thiết kế hình ảnh, chỉnh clip thì Touch Bar còn thể hiện uy lực và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Lý do nên hay không nên mua MacBook Pro có Touch Bar - Hình 2

Bên cạnh đó, những chiếc Macbook Touch Bar còn có Touch ID giúp người dùng mở khóa dễ dàng và tiện lợi, đồng thời tăng tính bảo mật cho chiếc máy tính xách tay của mình.

Khi sử dụng thanh Touch Bar, nhiều người dùng sẽ nhận ra là nó hơi giống Surface Dial của Microsoft. Tuy nhiên, nếu đem ra so sánh thì có vẻ như thanh cảm ứng Touch Bar đến từ thương hiệu quả táo cắn dở sở hữu nhiều ưu điểm hơn.

Sự ra đời và phát triển của Touch Bar đã mang đến nhiều tiện ích nên những chiếc Macbook Pro, giúp những chiếc laptop của Apple có Touch Bar luôn nhận được nhiều sự quan tâm.

Nhiều người đang sở hữu những chiếc Macbook cũng không ngần ngại bỏ tiền để sở hữu thế hệ này. Với mức giá không quá chênh lệch so với phiên bản không có Touch Bar, nên đừng vì tiết kiệm một ít tiền mà chọn sản phẩm không có Touch Bar, để có thể xử lý công việc tốt hơn nhé!

Xem thêm: Những điều bạn cần biết trước khi chọn mua MacBook