Trong thị trường smartphone sôi động như hiện nay, Apple vẫn luôn khẳng định vị thế 'anh cả' của mình với những sản phẩm đột phá. Và để tiếp nối sự thành công vang dội của dòng iPhone SE 3, Apple đang ấp ủ ý định ra mắt 'siêu phẩm' iPhone SE 4 với những nâng cấp bứt phá vào năm 2024. Hứa hẹn mang đến 'cơn gió mới' cho phân khúc điện thoại tầm trung, nhờ vào mức giá phải chăng và thiết kế hiện đại, cùng hàng loạt tính năng ấn tượng.

Sức mạnh vượt trội với chip A18

Điểm nhấn đầu tiên của iPhone SE 4 chính là bộ vi xử lý A18 Bionic - 'trái tim' mạnh mẽ nhất nhà Apple, tương tư như con chip dự kiến được trang bị cho iPhone 16 series. hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội, giúp thỏa mãn mọi nhu cầu sử dụng - từ tác vụ cơ bản đến giải trí đa phương tiện nặng hay chơi game đồ họa cao.

iPhone SE 4 - Hình 1

So với chip A15 Bionic trên iPhone SE 3, A18 được cho là mang đến hiệu suất CPU nhanh hơn 15% và GPU nhanh hơn 30%, đồng thời tiết kiệm pin hơn 20%. Đặc biệt, con chip này còn cho phép sản phẩm chạy các nhiệm vụ Apple Intelligence - vốn chỉ mới tương thích với dòng iPhone 15 Pro cao cấp.

Màn hình OLED 6.1 inch sắc nét, sống động

Ngoài con chip mạnh mẽ, iPhone SE 4 còn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu màn hình OLED 6.1 inch - tương tự như iPhone 13, thay vì màn hình LCD cũ kỹ như thế hệ trước đó.

iPhone SE 4 - Hình 2

Nhờ sử dụng tấm nền OLED, iPhone SE 4 sẽ mang đến cho người dùng những khung hình sắc nét và sống động, với độ tương phản cao, màu sắc đen sâu và tiết kiệm pin hơn.

Màn hình iPhone có kích thước lớn 6.1 inch còn cho trải nghiệm xem phim và chơi game tuyệt vời, đồng thời mở rộng không gian làm việc, học tập và giải trí.

Camera 48MP chụp ảnh đỉnh cao

Tiếp nối xu hướng nâng cấp độ phân giải camera trên các mẫu iPhone, Apple dự kiến sẽ trang bị cho camera sau của iPhone SE thế hệ 4 ống kính 48MP, thay vì camera 12MP như trên iPhone SE 3, cho phép chụp ảnh với độ phân giải cao và chi tiết sắc nét, giúp lưu giữ mọi khoảnh khắc đẹp một cách hoàn hảo.

iPhone SE 4 - Hình 3

Bên cạnh độ phân giải cao hơn, camera trên iPhone SE 4 còn sở hữu khả năng zoom x2 - vốn là tính năng đặc quyền trên các mẫu iPhone Pro gần đây hoặc iPhone 15.

Ngoài ra, iPhone SE 4 cũng hỗ trợ quay video 4K 60fps, mang đến những thước phim chuyên nghiệp không thua kém các dòng máy cao cấp.

Thời lượng pin 'trâu'

Với viên pin dung lượng lớn hơn so với iPhone SE 3, dự kiến là 3279 mAh như trên iPhone 14, iPhone SE 2024 hứa hẹn mang đến thời lượng sử dụng pin ấn tượng - lên đến 20 giờ xem video, đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày dài.

Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn

iPhone SE 4 - Hình 4

Được kế thừa phong cách thiết kế mạnh mẽ của những mẫu iPhone ra mắt gần đây, iPhone SE 4 (2024) sẽ có khung viền vuông vức được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối, với mặt trước tương tự iPhone 14 và mặt sau nhám khá giống iPhone 15, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn và ít để lại dấu vết hơn.

Cổng kết nối USB-C đa năng

Đi theo xu hướng của 'thời đại mới', iPhone SE 4 sẽ được Apple trang bị cho cổng kết nối USB-C thay cho Lightning, giúp người dùng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác.

Sạc MagSafe

Trong các mẫu điện thoại thông minh hiện nay của nhà Táo, SE là dòng iPhone duy nhất vẫn chưa hỗ trợ công nghệ MagSafe. Do đó, việc Apple dự kiến trang bị công nghệ này cho iPhone SE 4 sẽ khiến nó thêm phần thú vị.

Mở khóa an toàn, tiện lợi với Face ID

Thay thế cho Touch ID truyền thống, iPhone SE 4 sẽ được trang bị hệ thống Face ID hiện đại, mang đến phương thức mở khóa an toàn và tiện lợi hơn.

iPhone SE 4 - Hình 5

Face ID cũng được ứng dụng cho các tính năng bảo mật khác như Apple Pay, giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân và thanh toán trực tuyến an toàn.

Giá cả phải chăng, khấu hao thấp

Mức giá dự kiến cho iPhone SE 4 chỉ từ 499 USD (khoảng 12.45 triệu đồng), đây được xem là một mức giá vô cùng hấp dẫn so với những gì mà nó sở hữu.

Bên cạnh đó, với thời gian 'đổi đời' lâu hơn so với các mẫu iPhone khác, khiến cho dòng iPhone SE giữ được giá tốt với tỷ lệ khấu hao khá thấp sau vài năm sử dụng.