Giới công nghệ thế giới đang xôn xao mấy ngày nay trước thông tin mới về việc, Apple có khả năng cao là sẽ thay đổi thiết kế Face ID trên dòng iPhone 16 series.

Theo báo cáo mới đây từ Digitimes khẳng định, nhà Táo có thể áp dụng những cải tiến đáng kể cho hệ thống nhận dạng khuôn mặt trên iPhone, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mở khóa hoàn toàn mới cho người dùng.

Nội dung của báo cáo càng trở nên có trọng lượng hơn, sau khi tờ The Telegraph đưa tin về việc Apple đã loại bỏ Coherent ra khỏi danh sách các nhà cung cấp linh kiện cho hãng, việc này được cho là để thực hiện các thay đổi về mặt thiết kế và công nghệ trên những sản phẩm mới.

Dòng iPhone 16 hứa hẹn sẽ được Apple cách mạng hóa về thiết kế - Hình 1

Được biết, những thông tin về sự cải tiến của Face ID có thể bắt nguồn từ một chức năng mới của iOS 18, với khả năng cho phép người dùng chặn các ứng dụng có sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt.

Bên cạnh những thay đổi có liên quan đến Face ID, Apple còn được cho là sẽ có nhiều cải tiến khác đối với màn hình iPhone tương lai theo từng lộ trình cụ thể.

Theo đó, bước đầu tiên của quá trình thay đổi này là hãng sẽ áp dụng đầy đủ công nghệ LTPO, sau đó sẽ dần thu nhỏ phần Dynamic Island có thể bắt đầu từ năm 2025, kết quả cuối cùng là hướng đến thiết kế màn hình tràn viền thực sự vào năm 2027. Và dòng iPhone 16 có thể là bước đệm đầu tiên cho sự thay đổi này.

Dòng iPhone 16 hứa hẹn sẽ được Apple cách mạng hóa về thiết kế - Hình 2

Ngoài ra, iPhone 16 Pro Max còn được dự đoán là mẫu iPhone tốt nhất trong lịch sử của nhà Táo khuyết. Điều này bắt nguồn một số tính năng mà Apple đang nghiên cứu như: tăng kích thước màn hình, trang bị chip Apple A18 Pro - được kỳ vọng sẽ là bộ vi xử lý mạnh nhất từng được trang bị trên iPhone, camera cải tiến với khả năng chụp ảnh/quay phim ấn tượng hơn, tuổi thọ pin cũng được cải thiện đáng kể.

Với những nâng cấp vượt bậc, iPhone 16 series hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone trong năm 2024. Hãy cùng đón chờ và khám phá những điều mới mẻ mà Apple mang đến cho người dùng!