Theo báo cáo mới đây từ Bloomberg Law, nhiều người dùng iPhone đã phản ảnh về một vấn đề mới trên thiết bị của họ, lỗi này không chỉ khiến cho âm thanh trên điện thoại trở nên kém đi, mà còn làm ảnh hưởng đến khả năng thực hiện cuộc gọi, cũng như khi sử dụng các tính năng như Siri.

Họ cáo buộc rằng, lỗi này có liên quan đến chip IC âm thanh bên trong thiết bị. Ho cũng cho biết, nhà Táo đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng cũng như vi phạm yêu cầu bảo hành.

Apple đã phủ nhận các cáo buộc, nhưng hãng đã chấp nhận đàm phán để tránh một quá trình kiện tụng kéo dài và đắt đỏ. Công ty đã không thừa nhận vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng hay yêu cầu bảo hành, nhưng Apple vẫn sẽ thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng bị ảnh hưởng.

Theo đó, những người dùng sở hữu iPhone 7 hoặc 7 Plus trong khoảng thời gian từ ngày 16/9/2016 đến ngày 3/1/2023, đang gặp phải vấn đề về âm thanh và đã khiếu nại với Apple sẽ đủ điều kiện để được thanh toán.

Người dùng iPhone sắp nhận được bồi thường từ Apple

Cụ thể, nếu người dùng đã bỏ tiền túi của mình ra để sửa chữa và thay thế linh kiện liên quan đến sự cố, sẽ được Táo khuyết thanh toán từ 50 USD đến 349 USD (khoảng 1.27 triệu đến 8.86 triệu đồng). Còn những người dùng đã báo cáo sự cố với Apple nhưng vẫn chưa chi tiền để khắc phục lỗi, sẽ nhận được một khoản tiền là 125 USD (tương đương 3.17 triệu đồng).

Những người sở hữu iPhone 7 series nhưng không gặp vấn đề âm thanh sẽ không đủ điều kiện để nhận thanh toán. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội nhận được hỗ trợ từ phía Apple, nếu như nhận được thông báo từ hãng và tiến hành yêu cầu thanh toán trước ngày 3/6.

Báo cáo còn cho biết thêm rằng, các luật sư đại diện cho người dùng bị ảnh hưởng đã yêu cầu một khoản chi phí bồi thường từ Apple lên đến 8.75 triệu USD, để đền bù cho những nỗ lực của họ trong vụ kiện này. Ho cũng hy vọng khoản chi phí này sẽ được thanh toán từ quỹ thanh toán.

Được biết, phiên điều trần phê duyệt cuối cùng cho vụ việc sẽ được tổ chức vào ngày 18/7 tại California (Mỹ). Đây sẽ là bước quan trọng cuối cùng để đảm bảo giải quyết vụ việc một cách công bằng và hợp lý cho cả hai bên.