Nếu bạn là một dân chơi thực thụ, sẵn sàng chi ra một món tiền lớn để có được một em iPhone 12 Pro hoặc iPhone 12 Pro Max, thì không thể nào không thử ngay tính năng Apple ProRAW. Đây cũng là tính năng giúp phân biệt phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn và 12 Mini với bộ đôi "Pro".

1. Apple ProRAW là gì?

Nếu mua iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, hãy thử ngay tính năng này - Hình 1

Về cơ bản, ProRAW là khả năng chụp ảnh RAW, giúp cung cấp nhiều chi tiết và dải động hơn so với ảnh đã xử lý (ảnh chụp thông thường). Tuy nhiên, phải đến phiên bản iOS 14.3 thì tính năng này mới được Nhà Táo kích hoạt.

=>> Hướng dẫn cập nhật iOS 14.3 Beta 2 không cần Profile Developer

2. Kích hoạt Apple ProRAW thế nào?

Để kích hoạt tính năng Apple ProRAW, sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14.3, bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Camera -> Định dạng -> bật Apple ProRAW là xong.

Nếu mua iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, hãy thử ngay tính năng này - Hình 2

Sau khi tính năng này được bật, một thẻ RAW sẽ hiển thị ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng máy ảnh, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng để bật chế độ ProRAW là iPhone sẽ chụp ảnh ở định dạng RAW.

Nếu mua iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, hãy thử ngay tính năng này - Hình 3

Lưu ý, ảnh được chụp bằng tính năng Apple ProRAW sẽ chiếm dung lượng lớn hơn nhiều so với ảnh thông thường. Do đó, khi chụp ảnh bình thường thì bạn nên tắt nó đi.

3. Tại sao RAW chỉ có sẵn trên các mẫu Pro?

Nguyên nhân là do ảnh chụp bằng chế độ RAW sẽ đòi hỏi rất nhiều xử lý trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, chỉ có các phiên bản Pro với 6 GB RAM là đủ sức đáp ứng tính năng này. Ngoài ra, Apple cũng muốn những người chấp nhận chi nhiều tiền trở nên Pro hơn.

4. Tại sao tôi cần sử dụng RAW để chụp?

Thông thường, những bức ảnh được chụp bằng định dạng JPG hoặc HEIC trên iPhone đều ở định dạng nén. Trong khi đó, không gian điều chỉnh hậu kỳ của ProRAW sẽ lớn hơn, giúp những bức ảnh có chất lượng tuyệt vời hơn, đặc biệt là sau khi xử lý hậu kỳ bằng các công cụ chuyên nghiệp.

Nếu mua iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, hãy thử ngay tính năng này - Hình 4

Ví dụ, khi chụp ảnh bầu trời, sự phân cấp của các đám mây sẽ gây ra hiện tượng dư sáng và phân lớp vô hình, nhưng nếu sử dụng ProRAW để điều chỉnh thì có thể bảo toàn được các chi tiết của bầu trời để tránh bị dư sáng, cũng như có thể nhắm mục tiêu sáng hơn để điều chỉnh các phần, bóng và chi tiết.

=>> Tính năng Dolby Vision trên iPhone 12 series là gì?