AirPods Pro và AirPods 2 hiện vẫn đang là những chiếc tai nghe của Apple được người dùng quan tâm nhất tính tới thời điểm hiện tại. Mặc dù cả hai sản phẩm này đều rất tuyệt vời, nhưng mỗi loại lại có thiết kế và tính năng ưu việt riêng. Vậy với mức chênh lệch nhau khoảng 2 triệu, AirPods 2 hay Airpods Pro sẽ là sản phẩm đáng mua nhất.

AirPods gen 2 sẽ giúp bạn tiết kiệm tới 2 triệu đồng

Nên mua tai nghe Airpods 2 hay Airpods Pro khi chênh nhau tầm 2 triệu - Hình 1

Đầu tiên, nếu không quan tâm đến thiết kế lẫn các tính năng thì có vẻ như AirPods gen 2 sẽ đánh mua hơn hẳn. Với mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng hiện nay, AirPods 2 sẽ dễ dàng tiếp cận với đại đa số người dùng hơn AirPods Pro - hơn 5 triệu đồng.

Sạc không dây tiện, nhưng chưa cần thiết

Mặc dù tính năng sạc không dây khá là thuận tiện, nhưng nó thường chậm hơn sạc có dây. Bên cạnh đó, để có thể sạc không dây, các thiết bị cần được đặt cẩn thận, nếu không chúng sẽ không sạc được.

Nên mua tai nghe Airpods 2 hay Airpods Pro khi chênh nhau tầm 2 triệu - Hình 2

Ngoài ra, AirPods có dây sạc rất nhanh, chỉ cần 30 phút là chúng ta có thể dùng trong vài giờ. Vì thế, nếu cảm thấy sạc nhanh không dây là không cần thiết, bạn nên mua AirPods 2 sạc có dây cho tiết kiệm. Lưu ý, AirPods gen 2 có cả bản sạc không dây và có dây.

AirPods gen 2 có thời lượng pin tốt hơn

Về mặt lý thuyết, cả 2 phiên bản AirPods đều cung cấp cho bạn thời lượng pin hơn 24 giờ với vỏ sạc. Nhưng với AirPods gen 2 thì bạn sẽ có thời gian nghe là 5 giờ, trong khi của AirPods Pro là 4.5 giờ.

Nên mua tai nghe Airpods 2 hay Airpods Pro khi chênh nhau tầm 2 triệu - Hình 3

Công bằng mà nói, với một loạt tính năng mới được trang bị cho AirPod Pro, thì thời gian sử dụng liên tục chỉ giảm xuống 30 phút là điều rất đang khen.

Tính năng chống ồn tốt nhưng bạn phải chú ý

Cái này là tùy theo mỗi người, có bạn sẽ cực thích kiểu In Ear của AirPods Pro vì nó có khả năng chống ồn cực tốt. Tuy nhiên, một số khác lại cảm thấy tai của họ không thật sự thoải mái khi dùng lâu với kiểu thiết kế này.

Nên mua tai nghe Airpods 2 hay Airpods Pro khi chênh nhau tầm 2 triệu - Hình 4

Tai nghe Active Noise Cancelling có thể tạo ra không gian âm nhạc yên tĩnh riêng tư, giúp người nghe không bị làm phiền bởi tiếng ồn từ môi trường ngoài. Mặc dù chất lượng âm thanh không tốt bằng các tai nghe chống ồn chủ động cùng tầm giá.

Tóm lại

Nếu bạn là người dư dả về mặt tài chính thì hãy mạnh tay rước về một chiếc AirPods Pro. Mặc dù giá thành cao nhưng đó là hoàn toàn xứng đáng cho những nâng cấp về mặt tính năng.

Nên mua tai nghe Airpods 2 hay Airpods Pro khi chênh nhau tầm 2 triệu - Hình 5

Ngoài ra, với tính năng chống ồn chủ động của chiếc tai nghe AirPods Pro, nó sẽ là lựa chọn hợp lý nếu công việc yêu cầu bạn phải đi lại thường xuyên, cư trú hoặc làm việc bên cạnh một môi trường ồn ào.

Nếu bạn không phải là người thường xuyên nghe nhạc hoặc làm việc trong môi trường khá yên tĩnh, bạn cũng không cần đến khả năng chống ồn chủ động và muốn tiết kiệm gần 2 triệu đồng thì hãy lựa chọn AirPods 2.

  AirPods Pro   AirPods Pro
    Giá chỉ từ
    5.050.000đ      6.990.000đ      -27%
    Thời gian tai nghe: Dùng 4.5 giờ - Sạc 2 giờ
    Thời gian hộp sạc: Dùng 24 giờ - Sạc 3 giờ
    Tiện ích: Chống nước, Chống ồn, Có mic thoại
    Cổng sạc: Lightning, Sạc không dây
  AirPods 2 (Sạc không dây)   AirPods 2 (Sạc không dây)
    Giá chỉ từ
    3.450.000đ      5.990.000đ      -42%
    Thời gian tai nghe: Dùng 5 giờ - Sạc 2 giờ
    Thời gian hộp sạc: Dùng 24 giờ - Sạc 3 giờ
    Tiện ích: Có mic thoại
    Cổng sạc: Lightning, Sạc không dây
  AirPods 2 (Sạc có dây)   AirPods 2 (Sạc có dây)
    Giá chỉ từ
    3.250.000đ      4.990.000đ      -34%
    Dùng trong 5 giờ
    Sạc 2 giờ
    Tiện ích: Có mic thoại
    Cổng sạc: Lightning,
Xem thêm: iPhone bản quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone quốc tế online ở đâu uy tín?