Tai nghe không dây AirPodsAirPods Pro quả thực rất tiện dụng, lại có chất lượng âm thanh đỉnh cao và khả năng hủy tiếng ồn tốt. Nhưng do kích thước nhỏ gọn nên việc để lạc mất chúng là chuyện khá thường xuyên. Ngoài ra, với mức giá cao và là sản phẩm đến từ một thương hiệu nổi tiếng, nên nó rất dễ trở thành mục tiêu của những tên trộm.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có cơ hội tìm lại cặp tai nghe này khi lỡ làm mất chúng thông qua ứng dụng Find My có sẵn trên các thiết bị chạy iOS.

Cách bật tính năng Find My

Để sử dụng Find My, bạn cần bật tính năng này lên bằng cách vào Settings (Cài đặt) -> nhấn vào tên -> Find My (Tìm kiếm của tôi) -> Find My iPhone (Tìm iPhone của tôi) -> bật Find My iPhone -> bật Enable Offline Finding (Tìm kiếm ngoại tuyến) -> bật Send Last Location (Gửi vị trí cuối cùng).

Mẹo nhỏ giúp tìm lại tai nghe AirPods, AirPods Pro thất lạc - Hình 1

Cách tìm AirPods bị mất từ ​​iPhone, iPad hoặc iPod Touch

Khi nhận ra AirPods của mình đã mất, hãy mở ứng dụng Find My -> chọn tab Devices -> chọn AirPods.

Mẹo nhỏ giúp tìm lại tai nghe AirPods, AirPods Pro thất lạc - Hình 2

Bình thường, Apple sẽ gửi tới người dùng vị trí của thiết bị. Khả năng xấu nhất là Find My sẽ báo cáo No location found (Không tìm thấy vị trí) và người dùng coi như đã mất đi cặp tai nghe không dây này.

Cách kích hoạt âm thanh trên AirPods để tìm kiếm

Ngoài khả năng định vị thiết bị, Find My cũng có thể kích hoạt AirPods phát ra âm thanh. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Find My -> chọn tab Devices -> chọn AirPods -> chọn Play Sound.

Mẹo nhỏ giúp tìm lại tai nghe AirPods, AirPods Pro thất lạc - Hình 3

Nếu AirPods nằm trong vỏ của chúng và không được kết nối với bất cứ thứ gì, Find My sẽ hiển thị âm thanh dưới dạng Pending (Đang chờ xử lý). Ngay khi vỏ AirPods được mở, âm thanh sẽ phát ra. Tính năng này cũng cho phép người dùng chọn phát âm thanh chỉ từ tai nghe AirPod bên trái hoặc phải.

Mẹo nhỏ giúp tìm lại tai nghe AirPods, AirPods Pro thất lạc - Hình 4

Cách xác định vị trí AirPods thông qua MacBook

Người dùng chỉ cần truy cập iCloud.com -> đăng nhập cùng một ID Apple mà AirPods được kết nối -> Find iPhone -> All Devices -> AirPods.

Mẹo nhỏ giúp tìm lại tai nghe AirPods, AirPods Pro thất lạc - Hình 5

Cách tìm kiếm khi AirPods đang offline

Nếu bạn dùng Find My nhưng AirPods hiển thị là đang offline, bạn sẽ không thể dùng GPS hay âm thanh để xác định được chúng nữa, mà sẽ chỉ thấy ứng dụng hiện lên tin nhắn "No location found". Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truy cập để biết vị trí cuối cùng của AirPods, từ đó có thể lần theo để tìm chúng.

Xem thêm: Những tính năng trên iPhone càng xài càng thấy tiện và càng thích