Trong thời gian gần đây, tình trạng iPhone gặp phải lỗi màn hình bị màu hồng hay tím xuất hiện khá thường xuyên, gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của người dùng. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các bạn những nguyên nhân gây ra lỗi này và cách khắc phục cực kỳ đơn giản.

1. Màn hình iPhone bị màu hồng do đâu?

Màn hình iPhone bị màu hồng - Nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 1

Nguyên nhân gây ra lỗi này thông thường là do màn hình iPhone bị hư hỏng hoặc do chính phiên bản hệ điều hành iOS bị lỗi. Bên cạnh đó, màn hình iPhone bị hồng có thể là do thiết bị dính phải phần mềm gián điệp khi người dùng tải những tệp tin đáng ngờ trên các trang web lạ.

2. Cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị hồng

Khởi động lại iPhone

Đây là cách khắc phục đơn giản và nhanh chóng nhất mỗi khi iPhone gặp phải những lỗi liên quan đến phần mềm. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng -> ấn và thả nhanh nút giảm âm lượng -> giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Màn hình iPhone bị màu hồng - Nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 2

Cập nhật phiên bản phần mềm iOS mới

Các phiên bản phần mềm iOS cũ thường có thể gây ra những lỗi không mong muốn. Vì thế, nhà Táo sẽ thường xuyên bổ sung các bản cập nhật mới, giúp khắc phục những lỗi còn tồn đọng trên các phiên bản cũ.

Do đó, bạn hãy cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất để khắc phục lỗi trên, bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> Tải về và cài đặt.

Màn hình iPhone bị màu hồng - Nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 3

Kiểm tra lại dung lượng bộ nhớ

Việc bộ nhớ trong bị đầy cũng có thể gây ra một số lỗi. Chính vì thế, nếu iPhone có bộ nhớ trong thấp thì bạn nên thường xuyên xóa bớt hình ảnh, tệp đính kèm trong tin nhắn, các ứng dụng chiếm nhiều bộ nhớ,... để giải phóng dung lượng bộ nhớ.

Màn hình iPhone bị màu hồng - Nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 4

Không truy cập vào các đường link lạ

Hiện nay, tình trạng các phần tử xấu tấn công điện thoại của người dùng bằng cách cài mã độc vào đường link lạ xảy ra thường xuyên, khi người dùng lỡ tay nhấn vào những đường link này thì thiết bị sẽ dễ bị virus mã độc tấn công. Việc này cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi màn hình, nên bạn hãy cẩn thận mỗi khi có ý định nhấn vào đường link lạ bất kỳ.

Màn hình iPhone bị màu hồng - Nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 5

Không tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc

Khi muốn sử dụng một ứng dụng nào đó, bạn nên dùng ứng dụng chính hãng và không nên jailbreak iPhone để dùng những ứng dụng 'lậu'. Tốt nhất là chỉ nên tải những ứng dụng bản quyền trên App Store. Điều này sẽ giúp iPhone của bạn hoạt động tốt nhất có thể.

Màn hình iPhone bị màu hồng - Nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 6

Mang iPhone đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử hết các cách trên nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng lỗi màn hình bị hồng, thì chắc hẳn máy của bạn đã gặp phải những hư hỏng nghiêm trọng hơn, cần được kiểm tra và khắc phục bởi chuyên gia kỹ thuật tại các trung tâm bảo hành và sửa chữa uy tín. Vì thế, bạn có thể ghé qua hệ thống các cửa hàng của Phúc Khang Mobile để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Màn hình iPhone bị màu hồng - Nguyên nhân và cách khắc phục - Hình 7

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách khắc phục iPhone không quay được video