Trước đây, người dùng có thể thoải mái cài đặt và 'dùng chùa' các phiên bản iOS trước khi được ra mắt chính thức. Nhưng giờ đây, nếu muốn trải nghiệm iOS Beta thì người dùng bắt buộc phải trả tiền cho Apple.

Theo đó, kể từ phiên bản iOS 16.4 Beta, nhà Táo sẽ bổ sung thêm trong phần Cập nhật phần mềm của Cài đặt trên iPhone một khu vực mới có tên là 'Cập nhật Beta'.

Được biết, đây là khu vực dùng để tải xuống iOS Beta mà không cần cài đặt hồ sơ. Tuy nhiên, khu vực này chỉ dành riêng cho những nhà phát triển phần mềm của Apple.

Từ giờ người dùng muốn trải nghiệm iOS Beta thì phải trả tiền cho Apple - Hình 1

Theo công bố từ Táo Khuyết, khu vực này chỉ xuất hiện khi tài khoản Apple ID đăng nhập trên máy cũng chính là tài khoản của nhà phát triển phần mềm của Apple. Trong tương lai, hồ sơ Beta sẽ ngừng hoạt động vĩnh viễn, nên đây sẽ là cách duy nhất để người dùng có thể cài đặt iOS Beta.

Động thái mới này của Apple có thể sẽ 'đóng lại' cánh cửa sử dụng bản Beta của hội 'dùng chùa'. Vì giờ đây, nếu muốn trải nghiệm iOS Beta nhanh chóng, chúng ta bắt buộc phải chi 'hầu bao' cho nhà Táo - 99 USD/năm (khoảng 2.350.000 VND), hoặc xin tham gia dự án phần mềm Beta miễn phí dành cho người dùng.

Cũng có báo cáo cho biết có thể sử dụng bản Beta thông qua tệp IPSW, nhưng các trang web phân phối hồ sơ Beta và tệp IPSW này sẽ tiếp tục bị Apple 'đánh sập' nên việc cài đặt là rất khó khăn.