Những model MacBook Air 2018 hay 2019 đều được Apple nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, màn hình và cấu hình. Mặc dù có vẻ lép vế so với các thế hệ sau, thế nhưng dòng Macbook Air 2017 vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Vì sao vậy? Mình sẽ chia sẻ cho các bạn ngay sau đây.

1. Thiết kế siêu mỏng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển

Hình thức đẹp, kích thước mỏng và nhẹ là những gì mà Apple vẫn luôn mang đến cho các sản phẩm laptop của mình. Và phiên bản Macbook Air 2017 cũng không nằm ngoài triết lý này.

MacBook Air 2017 liệu có còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2020? - Hình 1

Mặc dù ra mắt đã lâu nhưng sản phẩm vẫn sở hữu bộ vỏ nhôm nguyên khối sang trọng được hoàn thiện tỉ mỉ đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, máy có trọng lượng chỉ 1.35 kg và mỏng chỉ 1.7 cm, giúp người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Một lợi thế của MacBook Air 2017 là được trang bị tới 2 cổng USB 3.0, 1 cổng Thunderbolt 2, 1 đầu đọc thẻ nhớ SD và cổng sạc MagSafe 2. Vì thế, bạn sẽ không cần phải có thêm phụ kiện để kết nối với các thiết bị khác. Điều này giúp người dùng khá thuận tiện trong quá trình sử dụng.

2. Màn hình hiển thị khá

MacBook Air 2017 liệu có còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2020? - Hình 2

Màn hình có vẻ như không phải là điểm mạnh của sản phẩm này. Khi nó chỉ sở hữu màn hình có kích thước 13.3 inch với độ phân giải 1440 x 900 pixel. Tuy nhiên, độ tương phản và khả năng tái tạo màu sắc tươi tắn vẫn thể hiện tốt.

3. Cấu hình đủ dùng cho nhu cầu làm việc văn phòng

Mặc dù không được trang bị cấu hình "khủng" để thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế 3D hay chơi game nặng, nhưng nó vẫn đủ sức để đáp ứng tốt các công việc văn phòng hay chỉnh sửa Photoshop, thậm chí là chơi game có cấu hình bình thường.

MacBook Air 2017 liệu có còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2020? - Hình 3

Điều này chủ yếu đều nhờ hệ điều hành MacOS được tối ưu hóa tốt, chip xử lý Corel i5 hoặc i7, 8 GB RAM. Đặc biệt, máy được tích hợp bộ nhớ trong chuẩn SSD với ưu điểm truy cập và xử lý dữ liệu cực nhanh, với dung lượng tối thiểu là 128 GB.

4. Thời lượng pin cực kỳ ấn tượng

MacBook Air 2017 liệu có còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2020? - Hình 4

Thời lượng pin cũng là một điểm cộng lớn dành cho chiếc máy tính xách tay này. Bạn có thể sử dụng nó trong vòng 12 giờ chỉ với một lần sạc đầy và khả năng chờ lên đến một tháng mà không cần cắm sạc.

5. Giá bán tốt

Lý do khá quan trọng để Macbook Air 2017 vẫn có chổ đứng trên thị trường Macbook là nó có giá khá mềm. Chỉ khoảng 20 triệu đồng cho phiên bản 128 GB nếu mua mới và tầm 11 triệu đồng khi mua máy cũ. Với mức giá này thì nó phù hợp với khá nhiều đối tượng người dùng.

6. Tổng kết

Nhìn chung, nếu bạn không có nhu cầu quá cao về tính năng sử dụng, mà cần một chiếc máy tính có thiết kế dễ thương và mềm mại, thì Macbook Air 2017 vẫn là một sản phẩm đáng mua.

MacBook Air 2017 liệu có còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2020? - Hình 5

Tuy nhiên, hãy dựa vào nhu cầu sử dụng để có thể chọn cho mình một chiếc laptop thật phù hợp nhé! Nếu không biết phải lựa chọn Macbook thế nào cho phù hợp thì bạn có thể tham khảo "Hướng dẫn chọn mua Macbook phù hợp với từng nhu cầu sử dụng".

Ngoài ra, nếu chưa đủ tiền mặt thì bạn cũng đừng ngần ngại mua sắm, cứ ghé qua hệ thống cửa hàng Phúc Khang Mobile để được hỗ trợ mua trả góp với lãi suất là 0%.

Xem thêm: Những phụ kiện đáng mua cho MacBook tại Phúc Khang Mobile