Dạo gần đây, Apple đã nhận được rất nhiều phản hồi của khách hàng về tình trạng iPhone 14 của họ bỗng nhiên bị sọc màn hình. Nhiều người đã lo sợ lỗi này có thể được gây ra bởi phần cứng.

Tuy nhiên, trong thông báo mới đây từ nhà Táo thì nguyên nhân dẫn đến việc màn hình iPhone xuất hiện đường sáng dọc là do phần mềm bị lỗi. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể tự khắc phục tình trạng sọc màn bằng việc cập nhật phiên bản iOS mới.

Theo thông tin từ người dùng iPhone 14 thì phần lớn lỗi sọc màn tự xuất hiện sau khi họ 'đánh thức' máy bằng nút nguồn. Nhưng cũng có người chỉ tắt màn hình sau khi xem video xong, lúc mở lên thì bị lỗi.

Lỗi sọc màn hình trên iPhone 14 Series không phải do phần cứng

Trong khi đó, có người thì lại cho biết, vết sọc trên màn hình chỉ xuất hiện khi biểu tượng Apple hiện ra, còn lúc bình thường thì không thất xuất hiện lỗi sọc màn.

Theo như lời khuyên từ 9to5Mac, trong khi chờ đợi Táo Khuyết tung ra bản vá lỗi thì người dùng có thể thử khắc phục tình trạng này với một số biện pháp như: tắt tính năng Màn hình luôn bật (Always On Display), tắt màn hình bằng nút nguồn thay vì để màn hình tự tắt, khởi động lại máy.

Đã có một số thông tin rò rỉ cho biết, nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể đến từ lô hàng iPhone sử dụng màn hình của LG Display. Được biết, lỗi này thường xuất hiện ở trên iOS 16.