Ngay từ sáng 22/3, hàng loạt Samfans tại Việt Nam đã phải 'khóc ròng' khi điện thoại của họ bỗng dưng hoá 'cục gạch' do gặp phải lỗi treo ở chế độ Recovery (Phục hồi), mặc dù không làm gì cả.

Cụ thể, theo ghi nhận thì người dùng các mẫu smartphone Samsung thuộc dòng J, dòng A và dòng S cũ, sau khi mở máy hoặc khởi động lại thì thiết bị thì sẽ tự khởi động lại rồi bị lỗi treo Recovery và không thể thao tác sử dụng.

Hàng loạt điện thoại Samsung gặp lỗi treo Recovery, nguyên nhân do đâu? - Hình 1

Được biết, tình trạng này cũng từng xảy ra vào năm 2020, khiến cho nhiều chiếc điện thoại không thể sử dụng một cách bình thường, sau đó Samsung đã xác nhận nguyên nhân gây ra tình trạng này là do lỗi xung đột logic hệ thống khiến máy bị rơi vào chế độ Recovery.

Vấn đề này xảy ra bởi vì Màn hình khóa và chế độ hiển thị Always On trên các thiết bị Galaxy gặp phải lỗi phần mềm. Samsung cũng đã tiến hành phát hành nhiều bản cập nhật nhằm sửa lỗi này.

Hàng loạt điện thoại Samsung gặp lỗi treo Recovery, nguyên nhân do đâu? - Hình 2

Hiện đã xuất hiện nhiều cách sửa lỗi treo Recovery trên các máy Samsung, nhưng nếu bạn không chắc chắn hoặc không rõ về các thao tác thì tốt nhất là nên nhờ các chuyên gia tại Trung tâm bảo hành của Samsung.

Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật lên phiên bản mới nhất để tránh các lỗi như trên xảy ra, gây ảnh hưởng đến việc sử dụng của bản thân.