Cách đây không lâu, một thiết bị được cho là iPhone màn hình gập bất ngờ lộ diện thông qua bằng sáng chế của Apple. Và mới đây, Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ tiếp tục chấp thuận bằng sáng chế một thiết bị gập đôi mới của nhà Táo, có thiết kế giống như iPad hoặc Notebook có thể gập đôi lại. 

Dựa theo thông tin của bằng sáng chế, khi ở 'chế độ hoạt động chung' thì hình ảnh có thể được hiển thị trên 1 màn hình rộng hoặc chia đôi thành 2 màn hình nhỏ, phần loa của thiết bị có thể phát nhạc ở các kênh khác nhau, camera và cảm biến có thể kết hợp chung với nhau,....

Lộ thiết kế một thiết bị gập đôi mới của Apple, có thể là iPad hoặc Notebook màn hình gập - Hình 1

Thiết kế của sản phẩm trong bằng sáng chế.

Theo như bằng sáng chế, các chi tiết điện tử và cảm biến kết hợp với nhau có thể phát hiện cạnh thứ nhất tiếp giáp với cạnh thứ hai của thiết bị. Khi đó, sản phẩm sẽ chuyển từ chế độ hoạt động độc lập sang chế độ hoạt động chung.

Thiết bị có các chi tiết điện tử từ tính để giúp giữ chặt các phần với nhau. Ngoài ra, các thành phần từ tính này sẽ kết hợp với các cạnh vỏ giúp cho người dùng cầm nắm sản phẩm tốt hơn. Cấu trúc này còn giúp giữ các thiết bị ở trạng thái phẳng và không phẳng.

Lộ thiết kế một thiết bị gập đôi mới của Apple, có thể là iPad hoặc Notebook màn hình gập - Hình 2

Thông tin của sản phẩm trong bằng sáng chế.

Nếu bằng sáng chế này có thể trở thành sự thực, chúng ta sẽ sớm được thấy một thiết bị có thể hoạt động giống như một chiếc máy tính xách tay với bàn phím ảo khi được mở rộng.

Hiện tại, Táo Khuyết vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về thời điểm phát hành dự kiến cũng như xác nhận sự tồn tại của một thiết bị như thế. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể tiếp tục hóng thôi.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ từ bỏ cổng Lightning để chuyển qua cổng USB-C