Apple vừa được cấp một bằng sáng chế mới liên quan đến AirPods, cho thấy tai nghe của Táo khuyết sẽ được nâng cấp phần cứng đáng kể trong tương lai. Công nghệ được mô tả trong bằng sáng chế sẽ cho phép AirPods đọc các tín hiệu sinh học, chẳng hạn như sóng não của người dùng.

Theo thông tin trong bằng sáng chế, gã khổng lồ xứ Cupertino đã phát triển các cảm biến điện nhỏ được đặt khắp tai nghe của AirPods. Điều này sẽ cho phép AirPods ó khả năng đọc được nhiều loại tín hiệu sinh học khác nhau.

Trong tài liệu của bằng sáng chế mới đây được cấp cho Apple, cũng đã trình bày cách đặt các cảm biến điện nhỏ này ở cả tai nghe có dây và không dây.

Ngoài ra, những chiếc AirPods trong tương lai còn tích hợp các cảm biến có thể được tùy chỉnh để phù hợp với tai của từng người, giúp mang đến sự thoải mái và tiện lợi nhất cho các chủ sở hữu của tai nghe này.

AirPods tương lai có thể theo dõi sóng não với công nghệ không tưởng - Hình 1

Bằng sáng chế mới còn chia sẻ một số hình ảnh minh họa để giúp người dùng dễ dàng khởi động chế độ điện não đồ hoặc các hình thức đo lường khác.

Tuy nhiên, để thực hiện việc đọc tín hiệu sinh học, Apple sẽ cần phải nghiên cứu và phát triển sản phẩm rất nhiều. Thêm vào đó, để đảm bảo tính an toàn cũng như chất lượng của sản phẩm, Táo khuyết còn cần phải nhận được các chứng nhận phù hợp từ các cơ quan chức năng.

AirPods tương lai có thể theo dõi sóng não với công nghệ không tưởng - Hình 2

Bên cạnh đó, cũng có thông tin đồn đoán rằng, AirPods sẽ sớm được tích hợp các tính năng đo nhiệt độ cơ thể và sức khỏe thính giác. Điều này cho thấy tương lai của AirPods không chỉ dừng lại ở việc nghe nhạc và đàm thoại, mà còn mang đến cả một hệ thống đo lường sức khỏe đầy đủ.

Với các cập nhật đầy hứa hẹn này, các mẫu tai nghe AirPods trong tương lai chắc chắn sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn và đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của người dùng.