Những thông tin gần đây về dòng iPhone mới của Apple đang gây xôn xao cộng đồng công nghệ. Điểm đáng chú ý nhất trong những thông tin rò rỉ này là khả năng chụp ảnh ấn tượng của các mẫu iPhone bản thường thế hệ tiếp theo.

Theo thông tin rò rỉ mới đây, bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ được trang bị cảm biến chính lên đến 48 MP, đây được xem là một bước đột phá so với độ phân giải 12 MP truyền thống trên các mẫu iPhone thế hệ trước.

Chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo còn cho biết, cảm biến mới này thậm chí còn vượt trội hơn so với cảm biến trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Các mẫu iPhone 15 bản thường sẽ có camera xịn hơn cả bản Pro

Dòng iPhone 15 sẽ sở hữu những cải tiến lớn về hệ thống camera.

Sau khi những thông tin này xuất hiện đã khiến cho cộng đồng công nghệ đặt ra nhiều dấu hỏi, và mong đợi hơn về sự kiện ra mắt đầy ấn tượng của iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Theo dự kiến, các phiên bản Pro mới sẽ tiếp tục sử dụng cảm biến Sony IMX803, giống như các mẫu Pro năm ngoài. Tuy nhiên, hai mẫu iPhone 15 bản thường sẽ là những sản phẩm đầu tiên được trang bị cảm biến máy ảnh mới từ Sony, có tên gọi là Stacked image sensor (cảm biến ảnh xếp chồng).

Thuật ngữ stacked (xếp chồng) ở đây ám chỉ việc đặt các photodiode và transistor cho mỗi pixel trong hai lớp riêng biệt, một lớp đặt trên đầu lớp còn lại. Trong khi đó, các cảm biến thông thường lại được đặt cạnh nhau, dẫn tới không gian hạn chế hơn cho cả photodiode và transistor.

Công nghệ mới được hy vọng sẽ cho phép cảm biến ảnh đạt được khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn, đồng thời tăng khả năng thu nhận ánh sáng và giảm tiêu thụ năng lượng, cho phép đem đến trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời hơn cho người dùng.

Đoạn video giải thích công nghệ cảm biến camera xếp chồng của Sony.

Theo thông tin từ Kuo, cảm biến xếp chồng sẽ được trang bị trên iPhone Pro kể từ mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Tuy vậy, Apple vẫn có thể sử dụng những yếu tố khác để phân hoá camera của mình, chẳng hạn như kích thước cảm biến, loại ổn định hình ảnh và nhiều yếu tố khác.

Ngoài ra, phiên bản iPhone 15 Pro Max sẽ là mẫu duy nhất được trang bị ống kính periscope, cho thấy rằng không chỉ camera chính mới được cải tiến. Thậm chí, iPhone 16 Pro Max còn có tính năng 'siêu telephoto' độc quyền từ ống kính periscope.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo rằng, nguồn cung cấp cảm biến xếp chồng của Sony sẽ khá hạn hẹp cho đến năm 2025, do Apple sẽ đặt hàng số lượng lớn để sản xuất hàng chục triệu chiếc iPhone.

Bạn có mong đợi thế hệ iPhone 15? Và trong thời gian chờ đợi, bạn hãy tham khảo các mẫu iPhone 14 series đang được bán tại hệ thống Phúc Khang Mobile với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
13,750,000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
15,150,000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
19,150,000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
21,050,000đ
XEM CHI TIẾT