Dựa trên những báo cáo mới nhất, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ không sử dụng nút bấm vật lý như các thế hệ trước, mà chuyển sang nút trạng thái rắn sử dụng cảm ứng lực.

Và mới đây, leaker ShrimpApplePro đã chia sẻ những hình ảnh render mới nhất về chiếc iPhone 15 Pro, cho thấy một nút âm lượng và một nút tắt tiếng mới dự kiến sẽ được Apple mang lên các mẫu iPhone Pro sắp tới.

Theo đó, hình ảnh CAD của iPhone 15 Pro từ ShrimpApplePro đã cho thấy các nút dùng lực vật lý đã được thay thế bằng các nút sẽ cung cấp phản hồi xúc giác, từ hai Công cụ Taptic bên trong iPhone để mô phỏng cảm giác chuyển động, tương tự như bàn di chuột Force Touch của MacBook hay nút Home trên iPhone 7.

Các nút bấm của iPhone 15 Pro lộ diện rõ nét trong ảnh render mới - Hình 1

Các nút trạng thái rắn mới trên iPhone 15 Pro.

Cụ thể, những hình ảnh render mới bị rò rỉ đã cho thấy, cần gạt rung truyền thống trên các mẫu smartphone Apple sẽ bị thay thế bằng nút tắt tiếng cảm ứng lực mới, hai nút tăng giảm âm lượng tách biệt nay cũng được gộp lại chỉ còn một nút dài thống nhất để điều khiển âm lượng.

Các nút bấm của iPhone 15 Pro lộ diện rõ nét trong ảnh render mới - Hình 2

Nút âm lượng trên iPhone 15 Pro đã được hợp nhất và xuất hiện nút tắt tiếng mới.

Được biết, sự thay đổi về nút bấm này chỉ diễn ra trên các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, trong khi đó, phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus vẫn sẽ sử dụng hai nút âm lượng và cần gạt rung truyền thống.

Các nút bấm của iPhone 15 Pro lộ diện rõ nét trong ảnh render mới - Hình 3

Các nút vật lý vẫn được giữ nguyên trên iPhone 15.

Táo Khuyết được dự đoán sẽ trình làng dòng iPhone 15 series vào tháng 9 tới, với nhiều thay đổi đáng mong chờ về mặt thiết kế như: sự xuất hiện của Dynamic Island trên tất cả các mẫu iPhone năm nay, cũng như khai tử cổng kết nối Lightning và mang USB-C lên iPhone 15 series giúp tăng tốc độ sạc.

Bạn thích nút vật lý hay nút cảm ứng lực trên iPhone hơn? Nhưng dù là nút nào thì chúng ta vẫn còn thời gian khá dài trước khi Apple chính thức xác nhận loại nút bấm được sử dụng trên iPhone mới. Và trong thời gian chờ đợi này, bạn đừng quên tham khảo ngay các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series hiện đang được bán chính hãng tại Phúc Khang Mobile với giá rất tốt.

iPhone 14 iPhone 14 chính hãng
Giá chỉ từ
19.750.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus chính hãng
Giá chỉ từ
22.650.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro chính hãng
Giá chỉ từ
24.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max chính hãng
Giá chỉ từ
27.350.000đ
XEM CHI TIẾT