Dù đã có tuổi đời gần 13 năm, nhưng iPhone 4 vẫn được đánh giá là một trong những sản phẩm của Apple đạt đỉnh cao về thiết kế. Minh chứng rõ nét nhất cho nhận định này là thiết kế vát cạnh phẳng trên iPhone 2010 đã được nhà Táo 'tái sử dụng' trên các mẫu iPhone mới, bắt đầu từ thế hệ iPhone 12.

Tuy nhiên, nếu như năm nay Táo Khuyết muốn tạo sự bất ngờ cho người dùng bằng việc trinh làng phiên bản 2023 của chiếc iPhone 4 này, thì 'bà lão' này sẽ được 'cải lão hoàn đồng' như thế nào?

Và để trả lời cho câu hỏi trên, một người dùng Reddit có tên là u/G8M8N8 đã tạo ra một loạt các kết xuất 3D, được lấy ngôn ngữ thiết kế từ dòng iPhone 14 series và áp dụng vào trong một thiết bị hoài cổ nhỏ gọn hơn.

Chiêm ngưỡng

Theo đó, màn hình của chiếc iPhone 4 phiên bản 2023 này sẽ trông giống như iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max, nhưng kích thước màn hình sẽ nhỏ hơn và viền màn hình của thiết bị cũng mỏng hơn so với các phiên bản iPhone Pro hiện nay.

Chiêm ngưỡng

Mặt lưng của thiết bị lại được lấy cảm hứng từ iPhone 14iPhone 14 Plus, với tiêu điểm là 'cụm' camera hình vuông ở góc trên bên trái. Tuy nhiên, thay vì đặt trong một cụm hình vuông thì nay hệ thống camera này lại được bố trí rời rạc, tương tự như thiết kế trên các mẫu điện thoại Samsung, giúp tổng thể của thiết bị trở nên rất liền mạch và sang trọng.

Chiêm ngưỡng

Điểm đáng chú ý trong bản concept này là sự xuất hiện của cổng kết nối USB-C, được đồn đoán là sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 15 series, cùng với đó là thiết kế nút bấm tích hợp rung Haptic thay cho nút bấm cứng.

Chiêm ngưỡng

Được biết, sau khi bản thiết kế này trình làng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng. "Nếu Apple tạo ra một sản phẩm giống như thế này, tôi sẽ sẵn sàng giao ví của mình cho họ", một Redditor bình luận. Trong khi đó, một người khác cũng chia sẻ, "Người tạo ra bản concept này cần trở thành trưởng bộ phận thiết kế của Apple".

Tuy nhiên, dù nhận được sự ủng hộ nhiều thế nào đi chăng nữa thì cơ hội để một sản phẩm trông giống bản concept này xuất hiện là khá mong manh, khi mà Apple đã quyết định 'loại bỏ' dòng iPhone mini và 'mang trở lại' phiên bản Plus với màn hình lớn hơn.