Theo như thông tin rò rỉ mới đây, dựa trên những phân tích về chuỗi cung ứng của Apple, mẫu Apple Watch mới với tấm nền microLED có thể không được ra mắt vào năm 2025 như kế hoạch ban đầu, mà sẽ bị kéo dài sang năm 2026 do những vấn đề trong sản xuất.

Nguồn tin cũng cho biết, LG có thể là nhà cung cấp màn hình Apple Watch duy nhất của Táo khuyết cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hiện gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc này vẫn đang phải tìm cách để sản xuất tấm nền microLED một cách khả khi nhất. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc ra mắt của sản phẩm và tạo ra sự chờ đợi từ phía người tiêu dùng.

Cho tới hiện tại, việc sản xuất tấm nền microLED vẫn được đánh giá là cực kỳ tốn kém và khả năng dây chuyền sản xuất không thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Lịch ra mắt Apple Watch Ultra với tấm nền microLED tiếp tục bị trì hoãn

Do quá trình sản xuất các tấm nền này rất phức tạp, từ đó dẫn đến vô số những tấm nền không đạt tiêu chuẩn trong quá trình sản xuất. Nguyên nhân là do các đi-ốt phát quang nhỏ, khiến cho toàn bộ quá trình trở nên rắc rối.

LG được cho là đã có khả năng sửa chữa những tấm nền microLED bị lỗi, nhưng quá trình này cũng rất phức tạp. Nên hãng đã quyết định mua lại 14 bằng sáng chế của Mỹ do công ty Ultra Display của Đài Loan nộp. Các bằng sáng chế này đều liên quan đến khả năng định vị chip chính xác và từ đó năng suất sẽ cao hơn.

Được biết, Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo sẽ là sản phẩm đầu tiên của gã khổng lồ xứ Cupertino được trang bị tấm nền microLED, tiếp sau đó thì các dòng Apple Watch thường cũng sẽ sở hữu tấm nền này.

Dự kiến, việc trang bị tấm nền microLED trên Apple Watch Ultra sẽ đem lại sự đột phá về chất lượng hình ảnh và hiệu suất năng lượng. Tuy nhiên, người dùng cần chờ đợi thêm để xem kết quả thực tế và đánh giá về tấm nền này trên Apple Watch Ultra.