Với cấu hình ngày càng mạnh mẽ, những chiếc điện thoại ngày nay hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng trong ba hoặc bốn năm, thậm chí là lâu hơn nữa.

Do đó, nếu bạn vẫn đang hài lòng về chiếc smartphone của mình, thì bài viết sau đây sẽ chỉ bạn cách sử dụng điện thoại thông minh lâu hơn mà vẫn giữ được "phong độ" như ngày nào.

1. Đừng bắt smartphone của bạn lưu trữ quá nhiều

Làm thế nào để sử dụng smartphone luôn như mới? - Hình 1

Ngày nay, có khá nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí mà bạn có thể sử dụng, nhằm giảm bớt gánh nặng lưu trữ cho điện thoại. Các dịch vụ lưu trữ đám mây tiêu biểu hiện nay như iCloud, Google Drive, Dropbox, OneDrive,...

2. Giữ màn hình smartphone luôn sáng bóng

Bụi bẩn và mồ hôi là những nguyên nhân chính khiến màn hình smartphone của bạn trở nên bẩn và giảm độ nhạy cảm ứng. Đối với những "nguyên nhân" này, chúng ta thường "xử lý" bằng cách dùng vạt áo.

Làm thế nào để sử dụng smartphone luôn như mới? - Hình 2

Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải quyết tạm thời. Để vệ sinh màn hình điện thoại tốt nhất, bạn nên dùng các loại vải sợi nhỏ hoặc dùng băng dính dán rồi lột nó ra.

3. Sử dụng smartphone trong điều kiện tốt nhất

Smartphone thường rất dễ tăng nhiệt, do đó mà bạn nên hạn chế sử dụng máy khi thời tiết nắng nóng. Khi smartphone quá nóng, bạn nên tắt máy và để nơi thoáng mát. 

Làm thế nào để sử dụng smartphone luôn như mới? - Hình 3

Ngoài ra, bạn có thể bọc kĩ điện thoại trong túi nilon và đặt máy dưới vòi nước trong vài chục giây để hạ nhiệt, tuy nhiên, nguồn nước không nên quá lạnh.

4. Hạ nhiệt smartphone thiếu khoa học

Điện thoại nóng mỗi khi "cày" game hay khi sạc pin là điều bình thường. Thế nhưng, việc thiết bị quá nóng có thể ảnh hưởng đến pin và các linh kiện bên trong.

Do đó, có nhiều người đang muốn sử dụng điện thoại ngay đã nghĩ ra cách giảm độ nóng bằng cách đưa máy đến nơi có nguồn nhiệt thấp như đặt trên đá lạnh, ngăn làm mát hay ngăn tủ trong vài phút.

Làm thế nào để sử dụng smartphone luôn như mới? - Hình 4

Tuy nhiên, đây là một quan niệm rất không khoa học, do các chi tiết nhựa hay kim loại và linh kiện bên trong sẽ co giãn đột ngột khi nhiệt độ thay đổi, từ đó có thể gây ra sự cố nghiêm trọng với smartphone của bạn.

Bên cạnh đó, việc đặt điện thoại vào tủ lạnh sẽ gây ra các tác động không mong muốn khi hơi nước xâm nhập vào bên trong máy, từ đó làm giảm độ bền của thiết bị.

5. Phím điều hướng ảo

Những phím cứng trên smartphone sau một thời gian sử dụng có thể bị liệt. Đây là một điều khá kinh khủng khi bạn không thể bật máy, tắt máy, chụp ảnh màn hình hoặc nhiều tác vụ nhanh khác. Vì thế, dùng phím ảo là lựa chọn tốt nhất.

Làm thế nào để sử dụng smartphone luôn như mới? - Hình 5

Đối với người dùng iPhone, bạn vào Cài đặt chung -> Trợ năng -> Assistive Touch và bật nó lên. Bạn còn có thể tùy chỉnh sâu hơn trong Tùy chỉnh menu cao nhất.

Đối với người dùng Android, nếu smartphone không có sẵn phím điều hướng ảo trong cài đặt. Bạn có thể tải Asisstive Touch miễn phí trên CH Play để sử dụng.

6. Đừng nên tùy biến Android quá nhiều

Với các bạn dùng smartphone Android, có thể nghe đến việc hệ điều hành Android cho phép người dùng tùy biến nhiều thứ như giao diện, hình nền, icon,... Điều mà người dùng iPhone không hề có.

Làm thế nào để sử dụng smartphone luôn như mới? - Hình 6

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo điện thoại Android của bạn có thể hoạt động mượt mà bằng lúc ban đầu, thực tế cũng đã chứng minh điều này. Có lẽ chính điều này đã góp phần khiến Android bị phân mảnh, làm ảnh hưởng đến hiệu năng máy về lâu dài.

7. Không nên dùng ốp lưng và dán màn hình smartphone

Chẳng ai có thể đảm bảo rằng mình sử dụng smartphone mà không bị rơi rớt. Ngay cả với vỏ kim loại nguyên khối, công nghệ kính cường lực ngày càng phát triển thì rủi ro điện thoại bị "tổn thương" vẫn tồn tại.

Do đó, việc dùng ốp lưng hay dán màn hình sẽ giúp nhiều người cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng. Ngoài ra, ốp lưng có thiết kế ngày càng đẹp và mẫu mã ngày càng đa dạng, sẽ cho bạn một cảm giác mới mẻ khi sử dụng.

Làm thế nào để sử dụng smartphone luôn như mới? - Hình 7

Tuy nhiên, do ốp lưng và miếng dán màn hình trên thị trường hiện nay đa phần là hàng "kém chất lượng", nên rất dễ khiến cho bụi hay cát bị kẹt lại giữa di động với miếng dán hoặc ốp lưng.

Chính điều này sẽ khiến chiếc "dế yêu" của bạn bị trầy xước, do trong bụi và cát có lẫn rất nhiều hạt có độ cứng gần như kim cương.

8. Đừng dùng smartphone màn hình gập theo cách này

Những chiếc điện thoại di động màn hình gập đang gây "bão" trên thị trường smartphone hiện nay. Bằng chứng là trong đợt mở bán đầu tiên, Samsung Galaxy Fold vừa rồi đã nhanh chóng cháy hàng.

Làm thế nào để sử dụng smartphone luôn như mới? - Hình 8

Tuy nhiên, mặc dù giá thành cao và cấu hình "khủng" nhưng nó rất dễ bị "tổn thương". Do đó, việc đầu tiên là bạn phải trang bị ngay cho nó ốp lưng sau khi sở hữu smartphone màn hình gập. Trong việc đóng mở smartphone, bạn nên dùng ngón tay ấn nhẹ vào cuối phần bản lề trước rồi mới gập đóng màn hình lại.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Lý do iPhone 11 thu thập dữ liệu vị trí người dùng, ngay cả khi tắt các dịch vụ định vị