"Làm mới ứng dụng trong nền" trên iPhone là một tính năng rất hữu ích. Với nó, bạn có thể thoải mái xem YouTube nhưng vẫn có thể nhắn tin hay online Facebook. Tuy nhiên, việc duy trì các tác vụ chạy nền liệu có thể gây hao pin cho smartphone?

1. Làm mới ứng dụng trong nền là gì?

Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh) là tính năng chạy ngầm hệ thống trên hệ điều hành iOS. Nó được Apple thiết kế nhằm đem tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

"Làm mới ứng dụng trong nền" trên iPhone là gì? Liệu nó có gây hao pin? - Hình 1

Background App Refresh sẽ cho phép bạn đặt một ứng dụng trong trạng thái chạy ngầm, nếu muốn chuyển sang dùng một ứng dụng khác. Khi quay lại, ứng dụng cũ sẽ tiếp tục bắt đầu từ điểm cuối cùng, mà không cần phải khởi động lại. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép các ứng dụng liên tục cập nhật dữ liệu mới dù đang chạy ẩn.

2. Ứng dụng trong nền có gây hao pin?

Mặc dù ứng dụng chạy nền đem đến nhiều tiện lợi cho người dùng, nhưng nó cũng gây hao pin và ngốn RAM hơn. Đó là chưa kể tới việc cập nhật dữ liệu thông qua 3G hoặc 4G ngoài tầm kiểm soát, có thể khiến bạn mất phí cước.

3. Có nên duy trì làm mới ứng dụng trong nền?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định xem liệu mình muốn tiết kiệm dữ liệu di động và trải nghiệm pin dài hơn, hay muốn trải nghiệm không gián đoạn và cập nhật thông tin mới liên tục.

4. Cách tắt ứng dụng trong nền?

Trong trường hợp bạn muốn tắt tính năng này, hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Làm mới ứng dụng trong nền.

"Làm mới ứng dụng trong nền" trên iPhone là gì? Liệu nó có gây hao pin? - Hình 2

Tại đây, bạn chọn Làm mới ứng dụng trong nền -> chọn "Tắt" để ngừng hoạt động tính năng này, hoặc cho phép các ứng dụng chạy nền chỉ  chạy với Wi-Fi.

"Làm mới ứng dụng trong nền" trên iPhone là gì? Liệu nó có gây hao pin? - Hình 3

Xem thêm: iPhone khỏi sợ chai pin với âm báo tự động khi sạc đầy 100%