Theo báo cáo mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, dự án kính thực tế ảo tăng cường (AR) của Apple có thể sẽ được hoàn thành cuối năm sau, với sản phẩm đầu tiên mang bộ vi xử lý kép cùng những tính năng cao cấp.

Cụ thể, kính Apple AR sẽ được giới thiệu vào quý 4/2022 và được trang bị 2 bộ vi xử lý. Trong đó, chipset chính cũng là vi xử lý mạnh nhất được cho là tương tự như chip M1 mà nhà Táo trang bị trên các dòng Macbook, trong khi bộ vi xử lý cấp thấp hơn sẽ quản lý các phần liên quan đến cảm biến của thiết bị.

Kính Apple AR sẽ thay thế iPhone trong tương lai có thể ra mắt vào cuối năm sau

Kuo còn cho biết thêm rằng, chiếc kính AR của Táo Khuyết có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối với máy Mac hoặc iPhone, ngoài ra, thiết bị sẽ được hỗ trợ toàn bộ ứng dụng trên iOS để có thể thay thế ‌iPhone trong vòng mười năm nữa.

Kính thực tế ảo tăng cường có thể sẽ hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo (VR) nhờ màn hình 4K Micro OLED của Sony, đòi hỏi khả năng tính toán tương đương sức mạnh chip Apple M1.

Tuần trước, Kuo cho biết cả kính AR và iPhone 14 ra mắt vào năm sau sẽ hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6E, giúp mở rộng băng thông và giảm nhiễu cho trải nghiệm AR và VR.

Nguồn: Macrumors

Xem thêm: Lộ thiết kế thiết bị gập đôi mới của Apple, có thể là iPad hoặc Notebook màn hình gập