Việc mua một chiếc điện thoại thương hiệu Táo Khuyết luôn là khát khao của nhiều người. Tuy nhiên, "tài chính" lại là bức "tường thành" ngăn chặn con đường đến với ước mơ sở hữu một chiếc iPhone chính hãng của đa số người dùng.

Vậy phải làm thế nào để thực hiện ước mơ này khi đang thiếu tiền? Dễ thôi, thay vì cứ cắm đầu vào sản phẩm chính hãng, bạn có thể đi đường vòng để sở hữu iPhone like new.

iPhone like new là gì? Hai dòng smartphone Apple này khác nhau ở đâu? Có nên sử dụng iPhone like new hay không? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. iPhone chính hãng là gì?

iPhone chính hãng là máy được phân phối bởi các công ty đối tác của Apple. Ở Việt Nam, trước đây chỉ có FPT Trading và Digiworld, bây giờ thì có thêm TGDĐ và FPT Shop.

Không đủ tài chính mua iPhone chính hãng, hãy chọn ngay loại iPhone này - Hình 1

2. iPhone like new là gì?

Có thể hiểu đơn giản rằng, iPhone like new chính là máy chính hãng của Apple nhưng lại là sản phẩm đã qua sử dụng, với vẻ ngoài trông không khác gì thiết bị mới.

Tại Việt Nam, dòng iPhone này thường được xách tay về từ thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Singapore. Điều đặc biệt là những chiếc iPhone loại này đều còn zin, chưa hề trải qua sửa chữa, không bị hỏng hóc hay gặp phải các lỗi về phần cứng.

3. Khác biệt giữa iPhone chính hãng và iPhone like new?

So với iPhone mới chính hãng thì mẫu smartphone này sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều, nhưng chất lượng vẫn còn rất tốt và không cần phải lo lắng bị thợ thay thế các linh kiện bên trong.

Mặt khác, trong khi dòng sản phẩm chính hãng chỉ có một loại là hàng mới 100%, thì dòng sản phẩm like new lại có nhiều loại dựa trên hình thức và chất lượng khác nhau để phân biệt.

Không đủ tài chính mua iPhone chính hãng, hãy chọn ngay loại iPhone này - Hình 2

Ví dụ, iPhone like new 99% tức là điện thoại iPhone mới sử dụng, có hình thức bên ngoài thì gần như mới (không có bị móp méo hay trầy xước). Còn loại like new 98%, 97%,.... thì đã sử dụng với thời gian lâu hơn và xuất hiện vết xước,....

4. Có nên mua iPhone like new hay không?

Như đã nói ở trên, iPhone like new có linh kiện và phần cứng còn zin, chưa bị hư hại hay trải qua sửa chữa gì, nên người mua hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, khi mua loại máy này thì bạn có thể test máy toàn diện để kiểm tra xem nó có hoạt động tốt hay không. Trong khi đó, bạn chỉ có thể kiểm tra sơ qua khi mua máy mới 100%, nên lỡ như khi mới mua mà máy gặp trục trặc thì lại phải mất công đi bảo hành và đổi trả.

Ngoài ra, một chiếc điện thoại iPhone mới khi xuất hiện ở Việt Nam, sẽ có thể đội giá lên hàng chục triệu đồng hoặc thậm chí còn cao hơn, do phải chịu nhiều khoảng phí khác nhau.

Còn iPhone likenew là hàng xách tay nên sẻ giảm bớt được phần thuế cũng như có nhiều loại hàng, vì vậy mà giá thành sẽ rẻ hơn nhiều và có nhiều lựa chọn hơn. Có thể nói, sản phẩm like new chính là "con đường" đơn giản nhất để bạn có thể tiếp cận với thương hiệu Apple.

Không đủ tài chính mua iPhone chính hãng, hãy chọn ngay loại iPhone này - Hình 3

5. Cần lưu ý gì khi mua iPhone like new?

Hiểu rõ một số phương pháp test máy cơ bản

Do là sản phẩm đã qua sử dụng, nên khi mua iPhone like new bạn cần kiểm tra thật kỹ bề ngoài của máy, cũng như test kỹ các chức năng (màn hình, cảm ứng, loa,....), để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo mà nhiều người từng gặp phải.

Cần tìm hiểu rõ thông tin nơi mua bán

Nếu các bạn mua online hay mua tại cửa hàng thì nên tìm tới các hệ thống bán hàng uy tín. Có thể tham khảo các cửa hàng chất lượng và uy tín qua các diễn đàn công nghệ.

Nếu các bạn mua trao tay thì nên mua những máy có đầy đủ linh kiện, giấy tờ, hóa đơn và giấy bảo hành sản phẩm, để tránh mua phải hàng dựng hoặc có thể đem đi bảo hành khi bị lỗi.

Không đủ tài chính mua iPhone chính hãng, hãy chọn ngay loại iPhone này - Hình 4

6. Mua iPhone like new ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang cần tìm một cửa hàng có trên 10 năm kinh nghiệm, giá bán cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi tốt, có phụ kiện kèm theo và độ hài lòng của khách hàng cao, thì Phúc Khang Mobile hội tụ toàn bộ tất cả các tiêu chí trên.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường smartphone xách tay, Phúc Khang Mobile luôn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng nhờ những sản phẩm chất lượng, giá thành cạnh tranh và chế độ hậu mãi lâu dài.

Ngay bây giờ, bạn hãy truy cập ngay vào hệ thống của Phúc Khang Mobile để có thể sở hữu một chiếc smartphone đến từ Nhà Táo, với chất lượng tốt và giá thành hợp lý.

Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ quên ngay những lo lắng về tài chính nhờ chính sách mua TRẢ GÓP 0%, hay nỗi lo về chất lượng sản phẩm nhờ chế độ bảo hành lên tới 12 tháng. Hãy đến và tận hưởng ngay thôi nào.

Xem thêm: Đâu là chiếc iPhone "quốc dân" dành cho những iFan yêu âm nhạc?