Mặc dù đã gần 5 năm tuổi đời, nhưng iPhone 6S Plus vẫn được xem là mẫu iPhone "quốc dân" và được nhiều iFan tìm mua. Nguyên nhân của việc này không chỉ đến từ mức giá "bình dân" của nó, mà còn đến từ một ưu điểm ngay đến cả iPhone 7 và iPhone 8, thậm chí là iPhone X cũng không có.

1. Thiết kế

Mặc dù sở hữu thiết kế "cổ điển" nhưng đây vẫn là thiết kế iPhone được nhiều người yêu thich, điều này được thể hiện rõ với việc Apple cho ra mắt dòng iPhone SE 2020 vẫn sở hữu kiểu thiết kế này.

Đâu là chiếc iPhone "quốc dân" dành cho những iFan yêu âm nhạc? - Hình 1

Tuy nhiên, mặt lưng bằng vỏ nhôm của thiết bị có vẻ kém sang hơn so với mặt lưng có mặt kính của iPhone 8, nhưng nó lại vượt trội hơn về độ bền bỉ cũng như chống va đập rất tốt.

2. Màn hình

Dù chỉ sở hữu màn hình LCD 5.5 inch, nhưng iPhone 6S Plus vẫn đáp ứng rất tốt các nhu cầu hiển thị của một chiếc smartphone, nhờ vào một màn hình có độ phân giải Full HD.

Đâu là chiếc iPhone "quốc dân" dành cho những iFan yêu âm nhạc? - Hình 2

Ngoài ra, thiết bị còn được Apple trang bị công nghệ True Tone và màn hình Retina HD như trên các thế hệ iPhone mới, điều này đã giúp cho phần nhìn trên chiếc iPhone này trở nên rất tuyệt hảo.

3. Cấu hình

Đâu là chiếc iPhone "quốc dân" dành cho những iFan yêu âm nhạc? - Hình 3

Mặc dù ra mắt từ năm 2015, nhưng con chip Apple A9 và 2 GB RAM vẫn xử lý một cách mượt mà các tác vụ phổ thông, cũng như đảm nhiệm rất tốt công việc xử lý đồ họa nặng như game 3D và các ứng dụng giải trí.

4. Camera

Đâu là chiếc iPhone "quốc dân" dành cho những iFan yêu âm nhạc? - Hình 4

So với hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus, 8 Plus và iPhone X, thì camera đơn 12 MP trên iPhone 6S Plus có vẻ kém cạnh hơn. Tuy nhiên, bạn chớ đừng vội buồn, vì dù yếu kém hơn nhưng hệ thống camera này vẫn có thể cho ra những bức ảnh sắc nét với màu sắc rực rỡ.

5. Giắc cắm 3.5 mm

Đâu là chiếc iPhone "quốc dân" dành cho những iFan yêu âm nhạc? - Hình 5

Nếu bạn không thích sử dụng cáp chuyển đổi rườm rà mỗi khi muốn dùng tai nghe, hay phải bỏ ra số tiền lớn để mua tai nghe Bluetooth đắt đỏ, thì giắc cắm 3.5 mm là một bộ phận rất cần thiết.

6. Pin

Một trong những lý do mà người dùng phải nâng cấp lên các dòng iPhone mới chính là tuổi thọ pin. Tuy nhiên, bạn đừng vội lên đời máy, vì hiệu suất của nó vẫn đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Đâu là chiếc iPhone "quốc dân" dành cho những iFan yêu âm nhạc? - Hình 6

Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone 6S+ và thấy pin nó sụt nhanh, thay vì bỏ ra khoản tiền hơn 10 triệu đồng để nâng cấp lên iPhone 8/8 Plus, bạn chỉ cần bỏ ra hơn 500 nghìn đồng để thay pin mới là xong, việc này sẽ giúp bạn dễ thở hơn rất nhiều về tài chính.

Xem thêm: Galaxy S20 và iPhone 11: Chọn Samsung hay Apple khi cùng tầm giá?