iPhone luôn là chiếc smartphone mà người dùng mong muốn sở hữu nhất. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại iPhone khác nhau từ iPhone chính hãng, iPhone xách tay,....

Trong đó, iPhone xách tay quốc tế là loại máy đang được nhiều người dùng Việt rất ưu chuộng và lựa chọn. Vậy iPhone xách tay là gì? iPhone xách tay và iPhone chính hãng giống hay khác nhau cũng là thắc mắc của không ít người. Cùng Phúc Khang Mobile tìm hiểu về những vấn đề này nhé.

1. iPhone xách tay là gì?

iPhone Xách Tay là gì? iPhone Xách Tay và iPhone Chính Hãng giống hay khác nhau? - Hình 1

iPhone quốc tế thực chất là máy chính hãng của Apple, nhưng lại được sản xuất dành cho các thị trường khác như Mỹ, Nhật, Hàn,..... Về cơ bản thì máy quốc tế và máy chính hãng sẽ giống nhau từ mặt thiết kế cho đến chức năng, nhưng tùy vào từng thị trường thì sẽ có đôi chút khác biệt như. Ví dụ, máy Hàn (HK/A hoặc KH/A) sẽ không tắt được âm thanh khi chụp ảnh.

2. iPhone 'xách tay' và iPhone 'chính hãng' giống / khác nhau như thế nào?

iPhone chính hãng là máy được Apple phân phối cho các công ty đối tác ở thị trường Việt Nam. Loại máy này do được phân phối chính thức nên sẽ chịu nhiều khoản chi phí khác nhau, dẫn đến mức giá của sản phẩm thường rất cao.

iPhone Xách Tay là gì? iPhone Xách Tay và iPhone Chính Hãng giống hay khác nhau? - Hình 2

Trong khi đó, mặc dù cũng là máy do Apple cung cấp, nhưng do không chịu các khoản chi phí phát sinh khác nên giá thành của loại iPhone này sẽ rẻ hơn so với hàng chính hãng.

Ngoài ra, thay vì chỉ có 1 loại mặt hàng với cùng mức giá như iPhone chính hãng, iPhone xách tay sẽ có nhiều loại như iPhone Lock, iPhone Quốc Tế, iPhone 99%,.... với nhiều mức giá khác nhau.

3. Cách nhận biết iPhone xách tay và chính hãng

3.1. Dựa vào nguồn gốc xuất xứ

Để phân biệt iPhone xách tay và iPhone chính hãng bằng xuất xứ, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu -> Số máy. Tại đây, bạn hãy để ý đến phần ký tự cuối, đó chính là mã vùng xuất xứ của thiết bị.

iPhone Xách Tay là gì? iPhone Xách Tay và iPhone Chính Hãng giống hay khác nhau? - Hình 3

Hiện tại, các máy phân phối ở Việt Nam sẽ có mã vùng VN, còn máy xách tay sẽ có mã vùng khác nhau tùy vào từng thị trường: LL (Mỹ), ZP (Hồng Kông), ZA (Singapo),.....

3.2. Dựa vào sách hướng dẫn

iPhone Xách Tay là gì? iPhone Xách Tay và iPhone Chính Hãng giống hay khác nhau? - Hình 4

Đối với hàng chính hãng, sách hướng dẫn sẽ có ngôn ngữ tiếng Việt. Còn đối với các hàng xách tay thì sẽ không có ngôn ngữ tiếng Việt, thay vào đó là ngôn ngữ tiếng Anh hoặc ngôn ngữ của thị trường đó.

4. Kinh nghiệm khi mua iPhone xách tay

4.1. Tránh ham rẻ

Trước khi đi mua máy, các bạn hãy tham khảo giá ở nhiều cửa hàng khác nhau. Thông thường, iPhone hàng xách tay sẽ có giá rẻ hơn hàng chính hãng khoảng 2 - 5 triệu đồng. Do đó, nếu thấy iPhone có mức giá 'quá bèo' thì chúng ta không nên ham rẻ để tránh tình trạng 'tiền mất tật mang'.

4.2. Kiểm tra máy trước khi mua

iPhone Xách Tay là gì? iPhone Xách Tay và iPhone Chính Hãng giống hay khác nhau? - Hình 5

Đối với những máy mới nguyên seal thì chúng ta sẽ không nói làm gì, nhưng khi mua những mặt hàng như iPhone lock, iPhone 99%,... thì chúng ta cần kiểm tra kỹ bên ngoài và tính năng của máy.

4.3. Nên mua iPhone Quốc tế

Trong các loại hàng xách tay thì iPhone quốc tế là sản phẩm có chất lượng tốt nhât. Loại máy này không hề khác gì so với máy chính hãng, ngoại trừ một số tính năng bị thiếu theo từng thị trường, nếu mua máy Mỹ (LL) thì sẽ không hề có sự khác biệt.

4.4. Mua iPhone xách tay tại những địa điểm uy tín

iPhone Xách Tay là gì? iPhone Xách Tay và iPhone Chính Hãng giống hay khác nhau? - Hình 6

Để tránh việc mua phải hàng giả hay kém chất lượng, bạn nên mua điện thoại tại những địa chỉ uy tín, đơn cử như hệ thống Phúc Khang Mobile - một trong những đơn vị kinh doanh smartphone Android và sản phẩm Apple (iPad, MacBook, AirPodsApple Watch) hàng đầu tại TP.HCM.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về iPhone xách tay, cũng như có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua iPhone.

=>> Muốn mua iPhone nhưng ngại giá cao! Hãy chọn ngay những mẫu iPhone cũ tại Phúc Khang Mobile