Tại thị trường iPhone Việt, song hành cùng sản phẩm chính hãng luôn có sự hiện diện của sản phẩm không được phân phối chính thức, chính là iPhone xách tay. Vậy iPhone xách tay là gì?

iPhone xách tay là gì?

Về cơ bản, iPhone xách tay cũng là smartphone của Apple như iPhone chính hãng, nhưng đây là điện thoại mà Nhà Táo sản xuất dành cho các thị trường khác. Chúng đến tay người dùng Việt thông qua nhiều con đường như người quen hoặc bạn bè xách về.

iPhone xách tay là gì? iPhone xách tay có tốt không? - Hình 1

Chính vì thế mà loại iPhone này không phải chịu thuế cùng nhiều chi phí phát sinh khác như máy chính hãng, nên giá thành của nó sẽ thấp hơn nhiều so với chính hãng.

Lợi ích khi mua iPhone xách tay

- Như đã nói ở trên, do không phải chịu thuế và các chi phí khác nên giá của iPhone xách tay quốc tế rẻ hơn nhiều so với điện thoại chính hãng, từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng.

iPhone xách tay là gì? iPhone xách tay có tốt không? - Hình 2

- So với điện thoại chính hãng mới 100% thì máy xách tay cũng có nhiều lựa chọn hơn như: máy nguyên seal (mới 100%), máy đã kích hoạt bảo hành, máy đổi trả bảo hành hoặc iPhone đã qua sử dụng.

Bất tiện khi mua iPhone xách tay

- Không như hàng chính hãng có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm xách tay thường không xác định được nguồn gốc.

- Nếu mua ở những cửa hàng không có uy tín, có thể mua phải hàng giả hoặc hàng dựng. Thậm chí có cửa hàng còn "hack" chuyển mã quốc tế thành VN (mã xách nhận là iPhone chính hãng) để bán giá cao hơn.

► Cẩn thận trước iPhone mã "VN/A" sử dụng SIM ghép.

iPhone xách tay là gì? iPhone xách tay có tốt không? - Hình 3

Chính sách bảo hành và hậu mãi kém hơn hàng chính hãng. Thường thì những mẫu iPhone quốc tế chỉ bảo hành từ 6 tháng trở xuống, trong khi điện thoại chính hãng được bảo hành tối thiểu 12 tháng.

Nên mua iPhone xách tay quốc tế ở đâu tại TP.HCM?

Nếu bạn tự tin độ am hiểu của mình về iPhone và biết cách kiểm tra máy, thì có thể lựa chọn mua hàng xách tay ở bất cứ đâu. Nếu bạn là người "mù tịt" về công nghệ hay không biết cách kiểm tra máy, hãy đến ngay hệ thống Phúc Khang Mobile.

iPhone xách tay là gì? iPhone xách tay có tốt không? - Hình 4

Với gần 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực này cùng đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại Phúc Khang Mobile nhờ các yếu tố như giá cả hợp lí - chính sách bảo hành tốt và rõ ràng (bảo hành 12 tháng) - bán hàng đúng giá tiền (tuyệt đối không lừa dối khách hàng) - các chương trình khuyến mại liên tục được triển khai.

Xem thêm: Top 5 mẫu iPhone "tuổi đã cao" nhưng vẫn đáng mua trong năm 2020