Nếu dạo quanh một vòng các hội nhóm hay diễn đàn công nghệ, chúng ta đôi lúc sẽ tìm thấy những bài viết rao bán "iPhone X siêu lướt giá chỉ 4.5 triệu đồng".

Điều này liệu có thật không? Chất lượng sản phẩm ra sao? Hãy cùng mình tìm hiểu những thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

iPhone X giá chỉ 4.5 triệu, điều này liệu có thật và chất lượng ra sao? - Hình 1

Những chiếc iPhone giá "siêu rẻ" này là gì?

Về cơ bản, những chiếc iPhone "siêu rẻ" này là hàng thật 100% của Apple, chúng không phải là máy Đài Loan hay Singapore. Những chiếc điện thoại iPhone này thường được gọi là iPhone Bypass.

Mặc dù là sản phẩm chính hãng, nhưng iPhone Bypass lại không thể dùng SIM và các dịch vụ kèm theo SIM (dữ liệu di động, nghe gọi và nhắn tin).

Đây có thể là những chiếc iPhone bị trộm, bị đánh rơi, bị hư hại nặng phải bán xác,... được thương gia gom về. Sau đó, họ tận dụng lại các linh kiện còn tốt, xào nấu và thay vỏ để tạo ra các iPhone mới, mà chúng ta hay gọi là hàng dựng.

iPhone X giá chỉ 4.5 triệu, điều này liệu có thật và chất lượng ra sao? - Hình 2

Và dĩ nhiên, dù có xào nấu lại kiểu gì đi nữa thì Apple ID vẫn dính trên bo mạch chủ, nên bạn sẽ không thể mở máy lên được khi không có password.

Tuy nhiên, những người thợ vẫn có cách lách qua ke hở bảo mật để bỏ qua bước Active máy, sau đó dùng một Apple ID khác đăng nhập vào AppStore để tải các ứng dụng cần thiết.

Nhưng lách luật này chỉ có thể giúp máy hoạt động tạm thời, nếu không may cập nhật hay vô tình active lại máy thì rất có thể bạn sẽ biến iPhone Bypass thành đồ "đập đá".

Lợi và hại khi mua iPhone Bypass

Căn bản mà nói, iPhone Bypass đem lại trải nghiệm tương đồng như những chiếc iPhone bình thường, nhưng chúng không thể dùng được SIM. Vì vậy, chúng có mức giá rẻ hơn nhiều so với các loại iPhone cũ khác đang bán trên thị trường.

Việc mua dòng iPhone này ngoài cho các bé dùng để coi hoạt hình lúc ăn cơm hay cho các bậc phụ huynh xem Youtube, đọc báo hay dùng các app OTT liên lạc. Thì với vài người, họ mua nó chỉ để trải nghiệm camera chất lượng hay khả năng gaming trên iOS tuyệt vời, với một mức giá vừa phải cho smartphone nhà Táo.

iPhone X giá chỉ 4.5 triệu, điều này liệu có thật và chất lượng ra sao? - Hình 3

Tuy nhiên, thật là bất tiện khi chúng ta phải bỏ tiền mua một chiếc di động mà lại không thể nghe gọi. Nếu muốn dùng để lướt web hay xem phim thì iPad sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Đó là chưa kể đến việc, vào một ngày đẹp trời, chiếc iPhone của bạn bỗng nhiên biến thành cục chặn giấy do bạn lỡ tay active lại máy hay Apple tung bản vá bảo mật. Lúc này, bầu trời của bạn sẽ là một màu đen.

Tệ hơn, các đối tượng xấu có thể lợi dụng vào tâm lý ham rẻ của khách hàng để lừa bán iPhone nhái cho những ai thiếu kiến thức. Do đó, bạn nên tham khảo các cách check iPhone cũ hoặc nhờ ai đó có kinh nghiệm kiểm tra máy trước khi mua.

Tốt nhất thì bạn không nên mua sản phẩm iPhone Bypass, vì đây là việc làm rất mạo hiểm. Thay vào đó, hãy chi thêm ít tiền để mua iPhone quốc tế đã qua sử dụng, vì loại iPhone này có chất lượng tương đương iPhone cũ chính hãng mua tại các hệ thống lớn, nhưng giá rẻ hơn nhiều.

Xem thêm: Có nên nâng cấp từ iPhone 6, 6s và 7 lên iPhone SE 2020?