Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 7, iPhone 6S hoặc thậm chí là iPhone 6 cũ hơn, bạn có thể tự hỏi "liệu có đáng để nâng cấp lên mẫu iPhone SE 2020 có thiết kế tương tự, nhưng lại có sức mạnh của iPhone 11?".

Và câu trả lời là "có". Nhưng trước khi đưa ra quyết định nâng cấp, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lý do tại sao trong bài viết dưới đây.

Các tính năng chính của iPhone SE 2020

Về cơ bản, iPhone SE mới này có thiết kế tương tự như iPhone 8 như khung kim loại, mặt lưng bằng kính, màn hình 4.7 inch đạt chuẩn Retina HD, camera đơn 12 MP phía sau và camera selfie 7 MP.

Có nên nâng cấp từ iPhone 6, 6s và 7 lên iPhone SE 2020? - Hình 1

Ngoài ra, cung cấp sức mạnh cho thiết bị là con chip A13 mạnh mẽ nhất của Apple hiện nay, Touch ID tích hợp bên trong nút Home, sạc nhanh 18W và sạc không dây.

Tuy nhiên, nếu bạn dự định nâng cấp lên iPhone SE 2 từ iPhone 6 hoặc 6s, thì bạn cần chú ý là chiếc máy này sẽ không có giắc cắm tai nghe. SE 2020 cũng sẽ không có 3D Touch, nhưng nó có một thứ tương tự là Haptic Touch.

Lý do nên nâng cấp lên iPhone SE 2

1. Sức mạnh hàng đầu

Như đã nói ở trên, cung cấp sức mạnh cho điện thoại là con chip xử lý Apple A13 như trên loạt iPhone 11. Tuy nhiên, thiết bị chỉ có 3GB RAM thay vì 4GB, nhưng điều này cũng không làm suy yếu sức mạnh của nó so với dòng iPhone 11 là mấy.

Có nên nâng cấp từ iPhone 6, 6s và 7 lên iPhone SE 2020? - Hình 2

Ngoài ra, theo Apple thì CPU của iPhone SE mới nhanh hơn tới 2,4 lần so với chip A9 trong iPhone 6s và GPU nhanh hơn gấp 4 lần. Ứng dụng sẽ mở nhanh hơn, trò chơi sẽ hoạt động tốt hơn, các trang web sẽ tải nhanh hơn trong Safari,... nói chung là bạn sẽ cảm thấy nhanh hơn bất kể bạn đang làm gì trên iPhone SE 2020.

2. Thêm dung lượng lưu trữ

Khi được phát hành lần đầu, iPhone 6 và 6s chỉ có các tùy chọn lưu trữ 16GB, 32GB và 128GB; trong khi đó, iPhone 7 có dung lượng lưu trữ được nâng cấp một chút là 32GB, 128GB và 256GB. Trong khi đó, iPhone SE 2 có mức lưu trữ thấp nhất là 64GB.

3. Wi-Fi và LTE nhanh hơn, hỗ trợ 2 SIM

iPhone SE 2020 hỗ trợ Gigabit LTE hoạt động trên hơn 25 băng tần LTE. Đây là một cải tiến lớn so với iPhone 6 hay thậm chí là iPhone 8. Gigabit LTE có nghĩa là tốc độ tải lên và tải xuống nhanh hơn trên kết nối di động, trong khi hỗ trợ nhiều băng tần LTE hơn có nghĩa là thiết bị của bạn có thể làm việc ở nhiều quốc gia hơn.

iPhone SE mới cũng hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0, thông số kỹ thuật Bluetooth và WiFi hiện đại nhất. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn hỗ trợ khả năng sử dụng 2 SIM cùng lúc nhờ eSIM tích hợp, một tính năng mà không thế hệ iPhone cũ nào trước iPhone 8 sở hữu.

4. Hỗ trợ iOS

Thông thường, Apple vẫn cung cấp các bản cập nhật cho thiết bị của mình sau khoảng 4 năm ra mắt. Vì vậy, iPhone 6S và iPhone 7 có thể sắp hết thời gian hỗ trợ. Thậm chí, 6S có thể sẽ không thể nâng cấp lên iOS 14 vào mùa thu này.

Có nên nâng cấp từ iPhone 6, 6s và 7 lên iPhone SE 2020? - Hình 3

Trong khi đó, iPhone SE 2 sẽ được hỗ trợ cập nhật trong nhiều năm tới. Đây là một tin tuyệt vời cho những người thích giữ iPhone trong một thời gian dài.

5. Camera được cải thiện

Mặc dù chỉ được trang bị camera đơn 12 MP ở phía sau, nhưng iPhone SE đời mới lại được Apple trang bị công nghệ cảm biến cải tiến, điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy những bức ảnh đẹp hơn từ iPhone SE 2020 so với những gì bạn thấy từ iPhone 6s và các iPhone cũ khác.

Có nên nâng cấp từ iPhone 6, 6s và 7 lên iPhone SE 2020? - Hình 4

Ngoài ra, nhờ được trang bị chip xử lý Apple A13 Bionic tiên tiến cung cấp nhiều tính năng và thuật toán xử lý hơn, nên camera iPhone SE 2 cũng tốt hơn camera trên iPhone 8.

6. Chống nước tốt hơn

Nhà Táo chỉ bắt đầu trang bị khả năng chống nước cho smartphone của mình từ thế hệ iPhone 7. Vì vậy, nếu mà bạn đang sở hữu iPhone 6 hay 6S, thì khả năng chống nước là điều mà bạn sẽ nhận được khi nâng cấp lên iPhone Se2.

Có nên nâng cấp từ iPhone 6, 6s và 7 lên iPhone SE 2020? - Hình 5

Mặc dù chỉ được trang bị chuẩn chống bụi và nước IP67, nhưng chiếc máy này vẫn có thể chịu được việc bị ngâm nước sâu tới 1 m trong 30 phút. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là Apple không bảo hành thiệt hại về nước.

7. Sạc không dây

Có thể mặt sau bằng kính là điểm yếu của iPhone SE mới về độ bền, nhưng nó lại cho phép thiết bị sạc không dây Qi tiện lợi, điều mà những chiếc iPhone đời cũ không có.

8. Sạc nhanh hơn

Tính năng sạc nhanh có thể là một điểm cộng lớn của iPhone SE 2020, đặc biệt là khi chiếc iPhone của bạn sắp cạn pin trong khi bạn đang vội. Thep Apple, thiết bị có thể sạc được 50% pin chỉ trong vòng 30 phút bằng công nghệ sạc nhanh 18W.

9. Tuổi thọ pin tốt hơn

iPhone SE 2 cung cấp thời lượng pin tương đương với iPhone 8; kéo dài tới 13 giờ khi xem video, 8 giờ khi truyền phát video và 40 giờ khi nghe nhạc.

Có nên nâng cấp từ iPhone 6, 6s và 7 lên iPhone SE 2020? - Hình 6

Mặc dù thời lượng pin này không bằng iPhone 11 và iPhone 11 Pro, nhưng nó sẽ là một cải tiến cho những ai đang sử dụng iPhone cũ với pin đã xuống cấp theo thời gian.

Kết luận

iPhone SE 2020 chắc chắn là mẫu điện thoại thông minh có giá trị tốt nhất mà Apple từng phát hành. Mặc dù thiết kế đã có "niên đại" nhưng nó lại sở hữu tốc độ xử lý thuộc hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, thiết bị vẫn còn hấp dẫn đối với những người thích iPhone nhỏ và Touch ID.

Nguồn: FPT

Xem thêm: Những lý do nên mua iPhone 11 Pro Max like new tại Phúc Khang Mobile