Vào đầu tháng 1, đã có tin đồn cho rằng Apple sẽ khai tử dòng iPhone SE. Nhưng có lẽ việc này sẽ không thể trở thành sự thật, khi mà thông tin mới đây đã cho thấy, nhà Táo đang có ý định ra mắt phiên bản tiếp theo của dòng iPhone 'giá rẻ' này.

Cụ thể, trong báo cáo mới đây của mình, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết, gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ ra mắt mẫu iPhone SE thế hệ tiếp theo được xây dựng trên bộ khung của iPhone 14, với màn hình OLED 6.1 inch.

Tin vui: Apple sẽ huỷ bỏ ý định khai tử dòng iPhone SE - Hình 1

iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng trên bộ khung của iPhone 14.

Nếu thông tin này có thể thành sự thật thì đây sẽ là mẫu iPhone SE đầu tiên được trang bị màn hình OLED, thay vì LCD như các thế hệ trước. Nhà phân tích cũng cho biết, tấm nền sử dụng trên iPhone SE mới có thể được sản xuất bởi BOE.

Ming-Chi Kuo còn tiết lộ thêm rằng, iPhone SE thế hệ mới nhiều khả năng sẽ là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị chip băng tần 5G do chính Apple phát triển nội bộ, được cho là sản xuất trên tiến trình 4 nm và chỉ hỗ trợ băng tần rộng Sub6 5G.

Tin vui: Apple sẽ huỷ bỏ ý định khai tử dòng iPhone SE - Hình 2

Apple vẫn đang nỗ lực phát triển chip 5G của hãng.

Dòng iPhone SE mới được cho là đóng vai trò thử nghiệm cho con chip 5G của Táo Khuyết, vì nếu có bất kì lỗi gì thì Apple cũng có thể khắc phục một cách nhanh chóng nhất, tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trên các mẫu flagship cao cấp.

Có nhiều thông tin rò rỉ cho biết, Apple vẫn đang nỗ lực phát triển các mẫu chip 5G dành cho thế hệ iPhone 16. Trở ngại kỹ thuật mà hãng hiện cần vượt qua gồm băng tần mmWave và liên lạc vệ tinh, để có thể đưa những tính năng này vào các phiên bản iPhone Pro tương lai.