Trong khi cộng đồng công nghệ đang háo hức chờ đợi sự ra mắt của dòng iPhone 17 series, thì một tin tức khác cũng không kém phần hấp dẫn đã xuất hiện - đó là sự xuất hiện của thế hệ iPhone SE tiếp theo. Được mệnh danh là "siêu phẩm giá rẻ" của Apple, iPhone SE 4 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn cho người dùng. Với thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ và mức giá hấp dẫn, liệu iPhone SE thế hệ 4 có đủ sức chinh phục trái tim người dùng? Hãy cùng mình đi sâu vào phân tích chi tiết về chiếc smartphone Apple giá rẻ này để tìm ra câu trả lời.

Thiết kế hoàn toàn mới, nói lời tạm biệt với nút Home

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của iPhone SE 4 so với các thế hệ tiền nhiệm chính là sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới. Thay vì giữ nguyên kiểu dáng truyền thống như các thế hệ trước, iPhone SE thế hệ mới sẽ chuyển sang ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn, với vẻ ngoài tương tự như iPhone 14.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc điện thoại sẽ loại bỏ nút Home vật lý quen thuộc, thay vào đó là màn hình tràn viền với phần notch tai thỏ chứa camera trước.

iPhone SE 4 - Hình 1

Theo báo cáo từ 9to5Mac và các nguồn tin rò rỉ khác, iPhone SE 4 sẽ sở hữu màn hình OLED có kích thước 6.06 inch, mang đến không gian hiển thị rộng rãi, màu sắc sống động và độ tương phản cao hơn. Cho phép người dùng có được những trải nghiệm nhìn thoải mái hơn khi xem phim, chơi game và làm việc.

Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là màn hình này chỉ có tốc độ làm mới 60Hz. Dù đây không phải là tốc độ làm mới cao nhất trên thị trường, nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà trong quá trình sử dụng.

iPhone SE 4 - Hình 2

Bên cạnh đó, thiết bị còn được hoàn thiện từ khung nhôm nguyên khối, giúp tăng cường độ bền và tạo cảm giác sang trọng cho sản phẩm. Hơn nữa, SE 4 chắc chắn sẽ hỗ trợ kết nối 5G, giúp bạn truy cập internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, có thông tin còn tiết lộ rằng, iPhone SE 4 sẽ có sự xuất hiện của cổng USB-C. Đây chắc chắn là một tín hiệu tích cực, cho phép người dùng truyền dữ liệu nhanh hơn và tương thích với nhiều phụ kiện hơn.

Cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng mọi nhu cầu

Theo thông tin được tài khoản leaker @IceUniverse đăng tải trên Weibo, iPhone SE 4 dự kiến sẽ ra mắt với cấu hình mạnh mẽ đến từ con chip Apple A18, hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội so với thế hệ trước, giúp đáp ứng tốt mọi tác vụ từ chơi game nặng đến xử lý đa nhiệm.

iPhone SE 4 - Hình 3

Đi kèm với đó là RAM 6GB hoặc 8GB, chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ xử lý mượt mà mọi tác vụ, từ các ứng dụng cơ bản đến những tựa game đồ họa nặng, giúp nó trở thành một trong những chiếc smartphone có hiệu năng tốt nhất trong phân khúc.

Camera nâng cấp đáng kể

iPhone SE 4 - Hình 4

Camera cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên iPhone SE 4. Cảm biến chính 48MP sẽ cho phép bạn chụp được những bức ảnh có chất lượng sắc nét và chi tiết hơn, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Hơn nữa, hệ thống camera này cũng sở hữu khả năng zoom quang học tốt hơn so với thế hệ trước đó.

Thời điểm ra mắt và giá bán dự kiến

Với những nâng cấp đáng kể như trên, dòng iPhone SE tiếp theo được dự đoán sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2025 với mức giá cao hơn so với thế hệ trước, dự kiến vào khoảng 499 - 549 USD (12 - 14 triệu đồng).

Dù có nhiều cải tiến hấp dẫn nhưng với mức giá cao hơn 120 USD so với iPhone SE hiện tại, có thể khiến cho một số người dùng phải cảm thấy e ngại, đặc biệt là những người có ngân sách hạn hẹp đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá rẻ.

iPhone SE 4 - Hình 5

Tuy nhiên, iPhone SE 4 vẫn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho dành cho những người dùng yêu thích thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ và hệ sinh thái nhà Apple.

Ngoài ra, những người đang sử dụng iPhone SE 3 và muốn nâng cấp lên một chiếc điện thoại mới hơn, mạnh mẽ hơn cũng có thể cân nhắc đến sự lựa chọn mới này.