Báo cáo mới đây từ MacRumors cho biết, mẫuđiện thoạigiá rẻtiếp theo của Apple làiPhone SE 4 nhiều khả năng sẽ lấy nguyên mẫu dựa trênkhung máy iPhone 14.

Điều này cũng đồng nghĩa với việciPhone SE 4 sẽ có thiết kếtương tự nhưiPhone 14, cung như sở hữumàn hình có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước đó.

Việc nói lời 'tam biệt' với lối thiết kế dựa trên iPhone 8 như hai phiên bản trước đó, chứng tỏ là nhà Táo đã quyết định mang đến cho dòng SE một diện mạo hoàn toàn mới.

Theo các nguồn tin rò rỉ, việc thay đổi thiết kế cũng khiến cho iPhoneSE 4khôngcònnút Home Touch ID truyền thống, thay vào đó thiết bị sẽ được trang bịFace ID. Nếu thông tin này là sự thật thì có vẻ nhưnút Home sắp 'tuyệt tích' trên iPhone.

iPhone SE 4 dự kiến sẽ mượn thiết kế khung máy của iPhone 14

MacRumors cũng tiết lộ thêm rằng, dù sử dụng khung viền của iPhone 14 nhưngiPhone SE 4 sẽ có trọng lượngnhẹ hơn khoảng6 gram, nguyên nhân của việc này là do thiết bị vẫn chỉ sở hữu một camera sau. Tuy nhiên, camera này sẽ có độ phân giải48 MP với tên mã là 'Portland'. Hơn nữa, thiết bị cũng sở hữu một mặt lưngđặc biệt để phù hợp với thiết kế mới.

Thiết bị sẽ được hoàn thiện từ vật liệunhôm 6013 T6 giống như iPhone 14, kết hợp với mặt lưng làm bằng kính. Ngoài ra, có nguồntin còn cho biết,SE 4 sẽ có thêmmàu Midnight như iPhone 14.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này dự kiến còn được trang bịAction Button thay cho nút chuyển đổi Chuông/Im Lặngvà cổng USB-C, tương tự như iPhone 15 Pro.

Với những cải tiến và tính năng mới này, iPhone SE 4 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng với giá cả phải chăng. Bạn có mong đợi điều gì từ iPhone SE 4 sắp tới?