Đã được một thời gian kể từ ngày iPhone 15 Pro Max chính thức ra mắt, nhưng vẫn còn nhiều người đang khó khăn để tìm câu trả lời cho câu hỏi 'nên lựa chọn iPhone 14 Pro Max hay nâng lên iPhone 15 Pro Max?'. Nếu bạn vô tình nằm trong số những người như thế thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, để có cái nhìn cụ thể hơn về 2 'siêu phẩm' này của Apple và có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

So sánh ngoại hình iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

Cả iPhone 14 Pro Max và 15 Pro Max đều sở hữu vẻ ngoài vuông vức và tối giản, mang lại cảm giác sang trọng và quý phái. Tuy nhiên, phần khung viền của iPhone 14 Pro Max chỉ được hoàn thiện từ thép không gỉ, trong khi của iPhone 15 Pro Max là chất liệu Titanium với độ bền cao hơn.

Nên lựa chọn iPhone 14 Pro Max hay nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max? - Hình 1

Bên cạnh đó, một điểm nâng cấp đáng chú ý khác của phiên bản Pro Max năm nay là sự xuất hiện của Action Button, thay thế cho nút gạt truyền thống. Với nút tác vụ mới, bạn có thể truy cập nhanh vào các tính năng như đèn pin, camera,... chỉ với một nút bấm, tiện lợi hơn so với việc thao tác trực tiếp trên màn hình.

Nên lựa chọn iPhone 14 Pro Max hay nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max? - Hình 2

Hơn nữa, iPhone 15 Pro Max còn mang đến các tùy chọn màu sắc rất riêng và rất độc đáo như: Titan Xanh, Titan Trắng, Titan Đen và Titan tự nhiên.

So sánh cấu hình iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max được Apple trang bị con chip A17 Pro mạnh mẽ hơn so với vi xử lý A16 Bionic của iPhone 14 Pro Max, nhưng sự chênh lệch về sức mạnh của hai chipset này là không lớn.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa cả hai là tính năng Ray Tracing, với khả năng giúp cho thiết bị có thể chơi game tốt và ổn định hơn. Điều này đã giúp cho iPhone 15 Pro Max trở thành lựa chọn tuyệt vời dành cho những người yêu thích các tựa game di động hoặc có nhu cầu sử dụng điện thoại để chơi game.

Nên lựa chọn iPhone 14 Pro Max hay nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max? - Hình 3

Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro Max còn được trang bị cổng sạc USB-Type C thay vì cổng Lightning truyền thống, cho phép truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị và sạc pin nhanh hơn rất nhiều.

Nâng cấp này đặc biệt hữu ích đối với những người có công việc đặc thù như chỉnh sửa video, vì có thể giúp tiết kiệm thời gian khi chuyển dữ liệu. Vì vậy, iPhone 15 Pro Max sẽ là một sản phẩm không thể bỏ qua đối với các editor video.

So sánh camera iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

Mặc dù không có sự khác biệt về thông số camera giữa hai chiếc iPhone, nhưng nhờ vào những thuật toán cao cấp hơn nên iPhone 15 Pro Max sẽ cho ra những bức ảnh có độ chi tiết cao và thu sáng tốt hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

Nên lựa chọn iPhone 14 Pro Max hay nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max? - Hình 4

Một điểm nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 15 Pro Max là camera tele đã được nâng cấp với khả năng zoom 5X. Điều này sẽ cho phép người dùng chụp được nhiều bức ảnh chân dung rõ nét, chi tiết và ấn tượng hơn so với người tiền nhiệm - iPhone 14 Pro Max.

Với những cải tiến như trên, iPhone 15 Pro Max sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời, bạn sẽ không phải hối hận khi đầu tư vào chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple hiện tại.

Có nên nâng cấp iPhone 14 Pro Max lên iPhone 15 Pro Max?

Khi đặt cả hai sản phẩm này lên bàn cân, dù không có quá nhiều sự khác biệt giữa hai phiên bản, nhưng những cải tiến này cũng chính là những điểm xứng đáng với từng đồng mà chúng ta bỏ ra.

Nên lựa chọn iPhone 14 Pro Max hay nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max? - Hình 5

Cụ thể, hiện chỉ có iPhone 15 Pro Max sở hữu bộ vi xử lý Apple A17 Pro là cho phép người dùng tải về máy các tựa game AAA như Resident Evil. Vì thế, nếu là một fan của việc chơi game mobile thì iPhone 15 Pro Max chắc chắn là một sản phẩm mà các bạn phải sở hữu.

Bên cạnh đó, cổng sạc Type C, Action Button, camera tele được nâng cấp zoom 5X và phần khung viền được hoàn thiện thừ Titanium, đều là những cải tiến đáng giá để bạn quyết định 'tậu' ngay cho mình một chiếc iPhone 15 Pro Max.