Sử dụng iPhone là một việc làm khá đơn giản đối với nhiều người. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn bị mắc phải một vài thói quen sử dụng không tốt.

Dưới đây là những thói quen không tốt khi sử dụng iPhone, vì những việc làm này có thể khiến chiếc điện thoại của bạn nhanh hỏng, cho dù là "nồi đồng cối đá" như iPhone SE 2020 hay mạnh mẽ bền bỉ như iPhone 11.

1. Sử dụng sạc không chính hãng

Sạc không chính hãng cũng bao gồm khá nhiều loại, có loại chất lượng tốt nhưng cũng có những loại chất lượng rất kém. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến iPhone của bạn bị hỏng, thậm chí là gây ra nhiều nguy hiểm cho người dùng.

iPhone SE 2020 hay iPhone 11 cũng phải "chào thua" trước những thói quen này - Hình 1

Do đó, việc sử dụng sạc chính hãng luôn tốt cho thiết bị của bạn. Nếu chẳng may cục sạc của máy bị hỏng và bạn không đủ tài chính để mua sạc chính hãng, thì bạn nên mua sạc của những hãng nổi tiếng hoặc những thương hiệu được chứng nhận chất lượng của Apple

2. Lau chùi sai cách

Việc lau chùi thường xuyên sẽ giúp iPhone luôn sạch sẽ và không có vi khuẩn, nhưng nếu vệ sinh sai cách thì có thể gây hại cho thiết bị. Do đó, bạn nên tìm hiểu vệ sinh điện thoại đúng cách trước khi tự mình thực hiện.

iPhone SE 2020 hay iPhone 11 cũng phải "chào thua" trước những thói quen này - Hình 2

Đặc biệt, không được sử dụng chất tẩy rửa thông thường để vệ sinh, vì điều này có thể làm mất lớp bảo vệ trên mặt kính iPhone, dẫn đến dễ bị trầy xước. Tốt nhất là nên sử dụng một chiếc khăn mềm để vệ sinh máy.

3. Dùng iPhone trong môi trường khắc nghiệt

iPhone SE 2020 hay iPhone 11 cũng phải "chào thua" trước những thói quen này - Hình 3

Việc sử dụng smartphone liên tục hoặc để nó trong môi trường nóng bức, có thể khiến linh kiện bên trong bị quá nhiệt và hỏng hóc. Tương tự, sử dụng trong điều kiện cực lạnh sẽ khiến pin của máy giảm dung lượng và tuổi thọ.

4. Sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm

Nhiều người dùng có thói quen sử dụng điện thoại ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm. Nhưng việc này có thể vô tình làm linh kiện bên trong bị đọng nước và giảm tuổi thọ.

iPhone SE 2020 hay iPhone 11 cũng phải "chào thua" trước những thói quen này - Hình 4

Tuy nhiên, kể từ dòng iPhone 7 thì các thiết bị di động của nhà Táo đều có tính năng kháng nước, nên đã khắc phục được vấn đề này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là đa phần iPhone đã qua sử dụng thì khả năng kháng nước sẽ suy giảm hoặc không còn sau thời gian dài sử dụng. 

5. Jailbreak máy

Việc jailbreak máy sẽ giúp người dùng cài thêm được nhiều phần mềm chưa được Apple chứng thực. Nhưng mặt hạn chế của nó là người dùng sẽ không còn nhận được sự hỗ trợ chính hãng từ Apple.

iPhone SE 2020 hay iPhone 11 cũng phải "chào thua" trước những thói quen này - Hình 5

Tệ hơn nữa là các dữ liệu của bạn có thể bị ăn cắp một cách rất dễ dàng, vì các ứng dụng cài thêm mà chưa qua chứng thực của Apple rất có thể là phần mềm gián điệp.

6. Không bao giờ tắt hẳn máy

iPhone SE 2020 hay iPhone 11 cũng phải "chào thua" trước những thói quen này - Hình 6

Rất nhiều người không bao giờ tắt hẳn điện thoại kể từ lúc mua về sử dụng. Việc làm này sẽ khiến iPhone bị "chai pin" nhanh hơn bình thường. Do đó, hãy tắt hẳn thiết bị 1 tháng 1 lần để pin được cân chỉnh và nghỉ ngơi.

Nguồn: 24h

Xem thêm: 7 mẹo giúp dây cáp sạc điện thoại được bền hơn