Mặc dù sở hữu cấu hình thuộc hàng top đầu trong làng công nghệ, nhưng Apple chỉ trang bị cho iPhone SE 2020 thỏi pin giống như trên iPhone 8 - 1821 mAh. Nhà Táo cũng chia sẻ rằng, iPhone SE 2 sẽ có thời lượng sử dụng pin giống như iPhone 8. Liệu điều này có chính xác?

Để có thể kiểm chứng việc này, YouTuber iAppleBytes đã tiến hành so sánh thời lượng pin của iPhone SE mới này với iPhone 8, thông qua tính năng kiểm tra pin của Geekbench.

iPhone SE 2020 có thời lượng pin tốt hơn iPhone 8?

Kết quả, iPhone 8 ghi được 1887 điểm với thời gian sử dụng trong 3 giờ 9 phút, còn iPhone SE 2020 đạt tới 2515 điểm và kéo dài trong 4 giờ 12 phút. Bạn có thể nhận thấy sự chênh lệch là rất lớn.

Theo nguồn tin cho biết, pin iPhone 8 trong bài thử nghiệm đã có phần bị chai, dung lượng đã giảm xuống còn khoảng 91%. Tuy nhiên, ngay cả khi pin có dung lượng đạt 100% thì vẫn không thể tạo ra được sự cân bằng với iPhone SE2, bởi sự chênh lệch về điểm số là rất lớn.

Phải thừa nhận, số điểm chuẩn này chưa thực sự phản ánh đúng thời lượng pin khi sử dụng thực tế của iPhone SE 2020 và iPhone 8. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng, chip Apple A13 Bionic bên trong thiết bị có khả năng tiết kiệm pin cao hơn, kết hợp với nhiều linh kiện có khả năng tiết kiệm năng lượng khác, do đó mà SE 2020 sẽ cung cấp thời lượng pin tốt hơn một chút so với iPhone 8.

Ngoài ra, chiếc iPhone mới này cũng đi kèm với tính năng sạc nhanh có dây và sạc không dây Qi, giúp cho việc sạc pin trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nguồn: FPT

Xem thêm: Hướng dẫn chia sẻ nhạc từ Apple Music lên Instagram Stories trên iOS 13