Năm ngoái, có tin đồn cho rằng thế hệ iPhone 2019 sẽ được Apple trang bị công nghệ màn hình OLED của Samsung, nhưng điều đó đã không  thành hiện thực.

Tuy nhiên, một báo cáo mới đây từ ETNews cho thấy Samsung sẽ là nhà cung cấp tấm nền OLED Y-OCTA độc quyền cho các phiên bản iPhone 5,4 inch và 6,7 inch.

iPhone Pro 2020 sẽ sử dụng màn hình Samsung OLED - Hình 1

Công nghệ Y-OCTA sử dụng cảm biến cảm ứng trên tế bào (cell), do đó mà tấm nền màn hình sẽ mỏng hơn và chi phí sản xuất cũng ít hơn. Không chỉ vậy, công nghệ này còn giúp giảm độ chói khi khởi động.

Theo ETNews, Samsung hiện là công ty duy nhất có thể sản xuất hàng loạt các tấm nền này với quy mô lớn. Được biết, iPhone 2018 cũng được đồn sử dụng Y-OCTA, nhưng Apple đã phải rút lại vì không hài lòng với sản lượng mà Samsung có thể cung cấp.

Ngoài hai phiên bản iPhone nói trên, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt thêm hai điện thoại vào năm tới, gồm iPhone SE 2 sử dụng màn hình LCD 4,7 inch và iPhone 12 với màn hình OLED 6,1 inch.

iPhone Pro 2020 sẽ sử dụng màn hình Samsung OLED - Hình 2

Không giống như các mẫu Pro, Apple sẽ cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 12 từ cả Samsung và LG. Điều này có nghĩa là cả hai đều không có cảm ứng trên tế bào và BOE cũng có thể là nhà cung cấp tấm nền OLED thứ ba cho Apple.

Samsung đã sử dụng tấm nền Y-OCTA trên điện thoại của mình kể từ Galaxy Note 7. Galaxy S8 cũng thực hiện chuyển đổi trong khi Galaxy S8+ lớn hơn vẫn làm việc với tấm nền cũ.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Samsung Galaxy S9 và S9+ sẽ được cập nhật One UI 2.0 beta dựa trên Android 10