Trong bối cảnh thị trường điện thoại toàn cầu đã trở nên bão hòa, vì kiểu dáng và tính năng của các sản phẩm ngày càng giống nhau, smartphone có màn hình gập lại được xem là "kỷ nguyên" của thị trường di động.

Chính vì thế mà nhiều "ông lớn Android" đã tham gia vào "cuộc chiến" này với sản phẩm của riêng mình như Galaxy Fold / Galaxy Z Flip của Samsung, Razr 2019 của Motorola hay Mate X của Huawei....

iPhone màn hình gập đang được Apple "âm thầm" sản xuất

Điện thoại Samsung Galaxy Z Flip.

Có vẻ như Apple cũng không muốn đứng ngoài cuộc chiến. Khi mà mặc dù hãng chưa tung ra bất kỳ một sản phẩm nào, nhưng đã có nhiều bằng chứng cho thấy "Nhà Táo" đang "âm thầm" phát triển iPhone màn hình gập.

Mới đây, theo thông tin được chia sẻ trên tài khoản Twitter @jon_prosser, thì Apple đang phát triển một chiếc iPhone có màn hình gập lại được, nhưng anh không nói rõ là khi nào nó sẽ lộ diện chính thức.

Mặc dù chưa hoàn toàn chắc chắn về thông tin này, nhưng "không có lửa làm sao có khói". Đầu năm nay, William LaC - giáo sư về khoa học thủy tinh tại Đại học Alfred cũng từng tuyên bố, iPhone có màn hình gập lại sẽ xuất hiện trong vòng 12 - 18 tháng tới.

Khẳng định của giáo sư William LaC được dựa trên tuyên bố của nhà sản xuất kính cường lực - Corning: hãng này đang tạo ra các sản phẩm kính cho các thiết bị có thể uốn cong.

Hiện tại, Samsung cũng đang hợp tác với Corning để thúc đẩy quá trình phát triển một màn hình kính có thể gập lại. Một trong những mục tiêu của cả hai là giảm chi phí cho màn hình gập lại, vì giá của bộ phận này vẫn còn khá cao.

Nếu quá trình phát triển màn hình diễn ra suôn sẻ, thì sản phẩm có thể đươc ra mắt vào năm sau. Việc này sẽ cho phép Apple và các công ty khác ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập của riêng họ.

Xem thêm: iPhone SE Plus 2020: Tổng hợp những thông tin mới nhất