Apple đã chính thức tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của hệ điều hành iOS 18 tại sự kiện WWDC24. Với những tính năng mới thú vị, iOS 18 nhanh chóng được người dùng và giới công nghệ toàn thế giới đón nhận. Tuy nhiên, do bản cập nhật này được đánh giá là chủ yếu tập trung vào cải thiện dành cho các thiết bị thuộc dòng iPhone 15, với con chip xử lý mạnh mẽ hàng đầu hiện nay. Do đó, nhiều người dùng các thiết bị đời cũ đang có một số lo ngại, khi mà thiết bị của họ có thể không tương tích với tất cả các tính năng mới, do những hạn chế trong vi xử lý. Chính vì thế, bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó, đồng thời giới thiệu những tính năng giá trị mà người dùng iPhone cũ có thể trải nghiệm sau khi nâng cấp lên iOS 18.

Tùy chỉnh màn hình chính theo ý thích

iOS 18 đánh dấu một bước đột phá trong khả năng tùy chỉnh màn hình chính, mang đến cho người dùng nhiều tự do hơn bao giờ hết. Điểm nổi bật chính là khả năng di chuyển các ứng dụng xuống cuối hoặc sang hai bên màn hình, giải phóng không gian quý giá để tôn vinh hình nền yêu thích.

Bên cạnh đó, chế độ tối nay được áp dụng cho cả biểu tượng ứng dụng, cho phép người dùng tạo giao diện tối giản và thanh lịch hơn. Tính năng ẩn tên ứng dụng cũng góp phần vào mục tiêu này, mang đến diện mạo tinh tế và gọn gàng hơn cho màn hình iPhone.

Nâng cấp trải nghiệm tin nhắn

Ứng dụng Tin nhắn trên iOS 18 đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm giao tiếp phong phú và thú vị hơn. Người dùng nay đã có thể phản hồi tin nhắn bằng bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào, thể hiện cảm xúc một cách trực quan và sinh động.

Đáng chú ý hơn, tính năng lên lịch gửi tin nhắn cũng sẽ cho phép người dùng soạn tin và đặt thời gian gửi cụ thể, đảm bảo tin nhắn luôn được gửi đến đúng lúc.

Các mẫu iPhone đời cũ sẽ nhận được gì với iOS 18 - Hình 1

Hơn nữa, iOS 18 còn hỗ trợ định dạng văn bản với các tùy chọn gạch chân, gạch ngang và hiệu ứng hoạt hình mới, giúp tin nhắn trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Cuối cùng, việc tích hợp tiêu chuẩn RCS trong iOS 18 cũng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm nhắn tin. Nhờ RCS, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh chất lượng cao, tin nhắn nhóm với nhiều tính năng hỗ trợ và đồng bộ hóa tin nhắn trên nhiều thiết bị.

Trung tâm điều khiển được thiết kế lại

Trên iOS 18, Apple đã mang đến sự thay đổi đáng kể cho Trung tâm điều khiển, những thay đổi mới này sẽ cho phép người dùng tách biệt các nhóm chức năng riêng biệt, giúp thao tác dễ dàng và trực quan hơn.

Bên cạnh đó, khả năng thay đổi kích thước các tiện ích trong Trung tâm điều khiển cũng góp phần mang đến trải nghiệm cá nhân hóa tối ưu. Với thay đổi này, người dùng có thể ưu tiên hiển thị các tiện ích thường xuyên sử dụng với kích thước lớn hơn, đảm bảo thao tác nhanh chóng và tiện lợi.

Bảo mật tăng cường với khóa ứng dụng bằng Face ID

Đối với những người dùng đề cao sự riêng tư thì đây sẽ là một tin vui, khi mà iOS 18 đã mang đến tính năng khóa ứng dụng bằng Face ID, giúp bảo vệ an toàn cho các ứng dụng có chứa thông tin nhạy cảm. Người dùng có thể dễ dàng kích hoạt tính năng này bằng cách cài đặt mật khẩu hoặc sử dụng Face ID để mở khóa ứng dụng.

Các mẫu iPhone đời cũ sẽ nhận được gì với iOS 18 - Hình 2

Ngoài ra, hệ điều hành iOS 18 còn cung cấp thư mục Ứng dụng ẩn (Hidden Apps) để lưu trữ các ứng dụng đã khóa, giúp người dùng dễ dàng quản lý và truy cập khi cần thiết.

Quản lý mật khẩu an toàn và hiệu quả

Bên cạnh việc khóa ứng dụng được xác thực bằng Face ID, iOS 18 còn giới thiệu ứng dụng Mật khẩu (Password) do chính Apple phát triển. Ứng dụng này hoạt động như một kho lưu trữ an toàn để bảo mật mật khẩu tài khoản, mã xác minh, mật mã và các thông tin đăng nhập quan trọng khác.

Với nó, người dùng có thể dễ dàng đồng bộ hóa mật khẩu trên tất cả các thiết bị Apple của mình, đồng thời truy cập vào thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Với giao diện trực quan và tính năng bảo mật tiên tiến, ứng dụng Mật khẩu hứa hẹn sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng, trong việc quản lý thông tin cá nhân một cách an toàn và hiệu quả.

Nhìn chung, sẽ có một số cải tiến không xuất hiện trên các phiên bản iPhone đời cũ do những hạn chế về chip xử lý, nhưng phần lớn các nâng cấp đều sẽ tương thích với các mẫu iPhone vẫn còn nhận được hỗ trợ từ Apple. Do đó, các bạn sử dụng những phiên bản iPhone đời cũ vẫn có thể yên tâm tải về và trải nghiệm các lợi ích mà iOS 18 mang đến.

Bên cạnh đó, nếu muốn mở ra toàn bộ những trải nghiệm mới mẻ và thú vị của iOS 18, nhưng vẫn có thể tiết kiệm được chi phí mua sắm, bạn có thể nghĩ đến các mẫu iPhone 15 cũ cũng như tham gia chương trình thu cũ đổi mớitrả góp 0% tại Phúc Khang Mobile.