iPhone từ lâu đã được biết đến với hiệu suất pin ấn tượng, nhưng người dùng đôi khi lại gặp phải tình huống pin cạn kiệt trong quá trình sử dụng, khiến người dùng gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, Apple đã trang bị cho iPhone tính năng Power Reserve (Dữ trự năng lượng), giúp thiết bị duy trì một lượng pin nhỏ để các tính năng thiết yếu như Find My và mở khóa NFC vẫn hoạt động bình thường, kể cả khi điện thoại đã tắt nguồn. Và trong iOS 18, Apple tiếp tục cải tiến tính năng này, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, đặc biệt là trên dòng iPhone 15 series.

iOS 18 có gì mới?

Theo như nguồn tin mới đây từ Reddit, khi iPhone chạy iOS 18 hết pin thì thiết bị vẫn có thể hiển thị thời gian ở góc trên cùng bên trái màn hình, biểu tượng pin sẽ hiển thị trạng thái iPhone is Findable (iPhone khả dụng để tìm kiếm) khi còn một lượng pin nhỏ. Mặc dù đây chỉ là một nâng cấp nhỏ, nhưng lại được đánh giá là rất hữu ích.

iPhone bị hết pin vẫn có thể hiển thị thời gian - Hình 1

iPhone chạy iOS 18 bị hết pin vẫn có thể hiển thị thời gian.

Tuy nhiên, tính năng hiển thị thời gian khi hết pin hiện chỉ mới được áp dụng cho dòng iPhone 15. Nguồn tin cũng đã tiến hành thử nghiệm trên phiên bản iPhone 14 Pro Max chạy iOS 18, nhưng không thành công. Ngược lại, tính năng này lại hoạt động bình thường trên iPhone 15 Pro Max.

Được biết, tính năng Power Reserve sẽ cho phép người dùng duy trì một số chức năng như nghe nhạc, gọi điện thoại khẩn cấp,... ngay cả khi điện thoại tắt nguồn hoặc pin cực yếu, đã có mặt trên iPhone kể từ dòng iPhone XriPhone Xs chạy iOS 14. Tuy nhiên, chức năng hiển thị thời gian trên màn hình khi hết pin lại không hoạt động trên các thiết bị cũ hơn.

Trước đó trên iOS 15, Apple cũng đã bổ sung thêm chức năng hỗ trợ định vị iPhone thông qua Find My, ngay cả khi smartphone đã tắt nguồn, nhưng chức năng này chỉ khả dụng cho iPhone 11 trở lên.

iPhone bị hết pin vẫn có thể hiển thị thời gian - Hình 2

iOS 15 hỗ trợ định vị iPhone qua Find My ngay cả khi tắt nguồn.

Mặc dù đây chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng nó lại mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những người thường xuyên phải di chuyển xa nhà. Việc hiển thị thời gian còn cho phép người dùng dễ dàng theo dõi giờ giấc và không bỏ lỡ các cuộc hẹn quan trọng. Khả năng định vị iPhone khi hết pin cũng giúp tìm kiếm thiết bị trong trường hợp bị thất lạc hoặc mất cắp.

Lưu ý rằng, Power Reserve không giống với chế độ tiết kiệm pin. Chế độ tiết kiệm pin giúp tiết kiệm năng lượng của máy và có thể được bật thủ công, trong khi đó, Power Reserve lại được kích hoạt tự động khi iPhone gần hết pin.

Có thể nói, nâng cấp Power Reserve trên iOS 18 là một cải tiến đáng chú ý, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, đặc biệt là trên dòng iPhone 15 series. Tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi thời gian và định vị iPhone, ngay cả khi điện thoại đã hết pin, mang lại sự an tâm và tiện lợi hơn cho người dùng.