Tại Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2024 vừa diễn ra, Apple đã tung ra bản Beta của hệ điều hành iOS 18. Bản cập nhật này không chỉ mang đến những tính năng thú vị đã được mong ngóng từ lâu, mà còn cho chúng ta thấy một phần thiết kế của dòng iPhone sắp ra mắt.

Theo đó, dựa trên iOS 18 Beta, các chuyên gia đến từ MacRumors đã phát hiện ra một chi tiết nhỏ nhưng thú vị, có liên quan đến thiết kế được đồn đại gần đây của dòng iPhone 16 Pro.

Cụ thể, phiên bản thử nghiệm vừa được phát hành của iOS 18 đã mang đến một thay đổi tinh tế trong cách thức hoạt động của nút bấm trên iPhone.

Khi người dùng nhấn vào nút bấm bên cạnh như nút âm lượng, ngoài hiệu ứng điều chỉnh âm lượng quen thuộc, một hiệu ứng 'pop-up' viền nhỏ sẽ xuất hiện ở mép màn hình iPhone gần nút bấm. Hiệu ứng này sẽ xuất hiện kể cả khi người dùng nhấn nút âm lượng, nút nguồn và cả nút Tác vụ mới trên iPhone 15 Pro.

iPhone 16 Pro

Điều này lại trùng khớp với những tin đồn gần đây về dòng iPhone 16 series. Theo các báo cáo, cả 4 mẫu thuộc dòng iPhone 16 series sẽ được trang bị nút điện dung mới dành riêng cho việc chụp ảnh, với tên gọi là 'Capture'. Đồng thời, nút Tác vụ cũng sẽ được bổ sung cho hai phiên bản tiêu chuẩn là iPhone 16 và iPhone 16 Plus.

Bên cạnh đó, một báo cáo từ Chat Digital Station được đăng trên Weibo cũng cho biết, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn nút bấm vật lý truyền thống trên iPhone 16 Pro và thay thế bằng nút bấm điện dung.

Dựa trên những thông tin rò rỉ này, các nhà phân tích đều cho rằng, hiệu ứng 'pop-up' mới xuất hiện trên iOS 18 nhằm cung cấp phản hồi trực quan cho người dùng, khi họ nhấn vào nút điện dung mới.

Mặc dù Apple vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin về thiết kế nút bấm mới trên iPhone 16 Pro, nhưng những thay đổi trong iOS 18 beta và các nguồn tin rò rỉ uy tín đều cho thấy khả năng cao điều này sẽ trở thành hiện thực.

Việc trang bị nút điện dung hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến cho trải nghiệm người dùng, đồng thời cũng mở ra tiềm năng cho nhiều tính năng mới mẻ dự kiến sẽ xuất hiện trong tương lai gần.