Apple dự kiến sẽ công bố hệ điều hành iOS 17 trong sự kiện diễn ra vào ngày 5/6 tới đây, tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2023 diễn ra từ ngày 5/6 - 9/6.

Và theo như tiết lộ mới đây từ chuyên gia phân tích Mark Gurman của Bloomberg, iOS 17 sẽ mang đến cho người dùng giao diện Màn hình khóa (Lock Screen) mới, với khả năng biến màn hình iPhone thành 'màn hình nhà thông minh'.

Theo đó, với tính năng mới này, khi không sử dụng và được đặt theo phương nằm ngang thì iPhone của bạn có thể hiển thị các thông tin như: các cuộc hẹn trên lịch, dữ liệu thời tiết, thông báo,... và cho phép hoạt động như là một trung tâm dữ liệu gia đình.

Ví dụ: Khi iPhone được gắn vào đế sạc MagSafe theo hướng nằm ngang, giao diện nhà thông minh sẽ hiển thị. Chức năng này sẽ được xây dựng dựa trên các tùy chọn tiện ích mà Apple đã thêm vào Màn hình khóa trong iOS 16.

iPhone sẽ biến thành màn hình nhà thông minh với tính năng mới trên iOS 17

Màn hình khóa iPhone sẽ biến thành màn hình nhà thông minh khi được đặt ngang.

Chuyên gia phân tích cũng tiết lộ thêm rằng, nhà Táo dường như còn có ý định sử dụng nền tối với văn bản màu nhạt hơn để làm cho thông tin trên màn hình được dễ đọc hơn.

Nếu thông tin rò rỉ này là sự thật thì có vẻ như Táo Khuyết đang muốn làm cho iPhone ngày càng trở nên hữu ích hơn, đặc biệt là khi thiết bị đang ở trang thái khóa và được đặt trên bàn hoặc tủ đầu giường.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là đang phát triển giao diện ngang dành cho các mẫu iPad, nhưng giao diện này có thể chưa sẵn sàng để xuất hiện cùng với iPadOS 17‌.

Ngoài ra, Mark Gurman cũng tin rằng, gã khổng lồ xứ Cupertino cũng đang nghiên cứu một chiếc iPad giá rẻ có khả năng gắn vào tường và giá đỡ bằng nam châm, với chức năng chủ yếu là để hoạt động như một trung tâm điều khiển.