Theo như công bố chính thức từ Apple, Hội nghị các nhà phát triển hàng năm WWDC 2023 sẽ được diễn ta từ ngày 5/6 - 9/6 tới đây. Theo lịch trình, bài phát biểu quan trọng (Keynote) sẽ bắt đầu lúc 10h PST ngày 5/6 (0h ngày 6/6 theo giờ Việt Nam), dự kiến ​​sẽ công bố phiên bản hệ điều hành iOS 17, macOS 14, watchOS 10, kính thực tế ảo và nhiều sản phẩm được mong đợi khác.

Ngay sau sự kiện ra mắt các sản phẩm mới, Táo Khuyết sẽ tổ chức sự kiện Platforms State of the Union vào lúc 1h30 cùng ngày (3h30 theo giờ Việt Nam). Sự kiện này sẽ là nơi Apple cung cấp tổng quan về các công cụ và công nghệ mới trên các nền tảng của hãng.

Apple công bố lịch trình chính thức cho WWDC 2023, ấn định thời điểm ra mắt iOS 17

Sự kiện cuối cùng diễn ra trong ngày 5/6 của WWDC 2023 sẽ là Lễ trao Giải thưởng thiết kế của Apple (Apple Design Awards), nhằm ghi nhận và tôn vinh nghệ thuật, công sức, sự sáng tạo và chuyên môn kỹ thuật của cộng đồng nhà phát triển Apple.

Giống như WWDC những năm trước, các sự kiện của WWDC năm nay cũng chủ yếu diễn ra theo hình thức trực tuyến, với 175 video sẽ có sẵn trên trang web và trong ứng dụng Nhà phát triển của Apple để mọi người xem miễn phí.

Bên cạnh đó, nhà Táo cũng vẫn sẽ tổ chức offline WWDC 2023, với các nhà phát triển được chọn ngẫu nhiên và một số nhân viên truyền thông đã được mời tham dự một ngày đặc biệt tại Apple Park vào ngày 5/6 để cùng nhau xem video bài phát biểu quan trọng, gặp gỡ một số nhóm của Apple, giao lưu,...