iPhone 9 (iPhone SE 2) là chiếc smartphone của Apple đang được mong chờ nhất trong năm 2020. Trong thời gian qua, đã có nhiều thông tin rò rỉ về thiết kế và giá bán của iPhone 9.

Nhiều nguồn tin gần đây cũng cho rằng, chiếc iPhone này sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 15/4 và lên kệ vào 22/4, sau nhiều lần trì hoãn do dịch COVID-19.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều iFan cũng như giới công nghệ quan tâm nhất là cấu hình của chiếc iPhone 2020 giá rẻ này mạnh cỡ nào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

iPhone 9 sắp ra mắt mạnh cỡ nào? Chip Apple A13, RAM 3GB hay hơn nữa? - Hình 1

Đầu tiên, chúng ta hãy quay lại với chiếc iPhone SE được ra mắt vào tháng 3/2016. Mặc dù là dòng iPhone giá rẻ nhưng nó vẫn sở hữu phần cứng tương tự như iPhone 6S mới ra mắt vào tháng 9/2015.

Giờ đây, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng, chiếc điện thoại iPhone SE 2 sẽ được trang bị cấu hình như dòng iPhone 11. Tức là nó sẽ sở hữu vi xử lý Apple A13, đây là con chip vẫn nằm trong top dẫn đầu về hiệu năng hiện nay.

Tuy nhiên, để có giá thành rẻ hơn, SE 2 dự kiến sẽ đi kèm bộ nhớ RAM 3 GB thay vì 4 GB. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi với mức RAM đó đã đủ sức cho chúng ta sử dụng, nhưng lại giúp giá bán của máy có phần rẻ hơn.

Bên cạnh đó, các báo cáo đều thống nhất quan điểm iPhone 9 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8, với màn hình LCD 4.7 inch viền dày, nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID, các cạnh bo cong mềm mại và mặt sau phủ kính bóng bẩy.

iPhone 9 sắp ra mắt mạnh cỡ nào? Chip Apple A13, RAM 3GB hay hơn nữa? - Hình 2

Dự kiến iPhone 9 sẽ có 2 tùy chọn bộ nhớ trong tiêu chuẩn là 64 GB và 128 GB, camera đơn trước/sau 12 MP. Ngoài ra, màn hình sẽ có độ phân giải HD và đi kèm với công nghệ NFC để thanh toán trực tuyến.

Điều thú vị là năm nay rất có thể có thêm một phiên bản giá rẻ nữa với tên gọi là iPhone 9 Plus. Nó có các thông số kỹ thuật tương tự như iPhone 9, nhưng lại sở hữu màn hình kích thước 5.5 inch.

Về giá bán, iPhone 4.7 inch dự kiến sẽ có giá khởi điểm là 399 USD (khoảng 9.2 triệu đồng). Trong khi đó, iPhone 5.5 inch sẽ khởi điểm từ 549 USD (khoảng 12.9 triệu đồng).

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 12 sẽ có 4 biến thể, "tai thỏ" nhỏ hơn và máy quét LiDAR