Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của công nghệ di động, với sự ra mắt của dòng iPhone 16 được cải tiến vượt bậc về phần cứng và phần mềm, đặc biệt là sự tích hợp sâu rộng của AI, hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những người dùng khó tính nhất.

Không chỉ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và đột phá với dòng iPhone mới, Apple còn đang có ý định 'thay đổi' thời điểm ra mắt sớm hơn vài ngày so với thế hệ trước đó.

Dựa trên thông tin rò rỉ mới nhất, nhà Táo được cho là sẽ trình làng iPhone 16 series tại sự kiện công bố sản phẩm mới diễn ra vào đầu tháng 9, thay vì ngày 12 tháng 9 như thế hệ iPhone 15.

iPhone 16 Series - Hình 1

Vị trí camera của iPhone 16, giúp thiết bị quay video không gian.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, người dùng sẽ sớm có cơ hội trên tay thế hệ iPhone mới và trải nghiệm những tính năng hàng đầu mà Apple đã dày công nghiên cứu phát triển.

Theo đó, trang CNMO Technology News của Trung Quốc mới đây đã đưa tin, thế hệ iPhone 2024 sẽ được chính thức trình làng vào ngày 10 tháng 9.

Thời điểm này được các nhà phân tích đánh giá là khá hợp lý, phù hợp với truyền thống công bố những mẫu điện thoại mới vào thứ Ba. Được biết, ngày 12 tháng 9 năm 2023 cũng rơi vào ngày thứ Ba. Tuy nhiên, cũng có một ngoại lệ là dòng iPhone 14 lại được diễn ra vào thứ Tư năm 2022.

iPhone 16 Series - Hình 2

Apple Intelligence được coi là yếu tố thúc đẩy việc nâng cấp lên iPhone 16.

Dù Apple chưa công bố bất kỳ thông tin nào về thế hệ iPhone mới, nhưng dựa trên những thông tin rò rỉ và các phiên bản Beta của iOS 18 có thể thấy, nhà Táo đang định hình lại các mẫu smartphone tương lai của hãng.

Điều này có thể thấy rõ khi mà Apple không chỉ tập trung vào các tính năng Trí tuệ nhân tạo AI, mà còn trang bị cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max màn hình lớn hơn - kích thước lần lượt là 6.3 inch và 6.9 inch.

Trong khi đó, các phiên bản tiêu chuẩn là iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ tập trung vào việc cải tiến thiết kế cụm camera sau. Hơn nữa, Táo khuyết cũng sẽ trang bị thêm một nút chụp mới để điều khiển quá trình quay chụp dễ dàng hơn.

iPhone 16 Series - Hình 3

Giao diện quản lý nút Hành động của iPhone 15 Pro.

Ngoài những cải tiến trên, Apple còn được cho là sẽ trang bị nút Hành động độc quyền trên mẫu iPhone 15 Pro vào năm ngoái, cho toàn bộ các mẫu thuộc dòng iPhone 16 series. Mặt khác, một ống kính siêu rộng 48MP mới cũng sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu iPhone năm nay.

Và điều đáng vui mừng hơn hết là Apple Intelligence sẽ có mặt trên cả 4 mẫu iPhone 16, thay vì chỉ có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Hơn nữa, tất cả các mẫu iPhone 16 (ngoại trừ iPhone 16 Plus) đều sẽ có viên pin lớn hơn thế hệ tiền nhiệm và có tốc độ sạc nhanh hơn.

Với những cải tiến được đề cập phía trên, chúng ta có thể phần nào thấy được sự vượt trội của thế hệ iPhone năm nay so với các người anh em khác của mình, cũng như những đối thủ khác trong cùng phân khúc cao cấp.