Vào tháng 5, đã có thông tin rò rỉ cho rằng, iPhone 16 sẽ quay lại với kiểu camera sau được đặt theo chiều dọc như iPhone 12, nhưng sẽ có thiết kế lồi hơn. Và một báo cáo mới đây cũng cho thấy, Apple đang thử nghiệm một thiết kế camera mới dành cho iPhone 16.

Theo như báo cáo, nhà Táo đang tiến hành thử nghiệm dòng iPhone 16 với hai thiết kế ốp camera khác nhau. Một thiết kế trong đó giống hệt với cụm camera lồi của iPhone 15, nhưng các ống kính lại được sắp xếp theo chiều dọc thay vì theo đường chéo như hiện tại. Thiết kế còn lại sẽ có cụm camera dọc liền mạch với hai ống kính, tương tự như iPhone 7 Plus và iPhone X.

Bạn nghĩ sao về concept iPhone 16 với camera mới lạ, quay video xịn hơn? - Hình 1

Báo cáo cũng nói rằng: "thiết kế được chúng tôi mong đợi ở thời điểm này là thiết kế kiểu iPhone 12, nhưng Apple cũng đang xem xét thiết kế kiểu iPhone X".

Được biết, nhà Táo đã điều chỉnh cách bố trí của 3 ống kính camera trên iPhone 15 Pro. Theo đó, hãng đã hoán đổi vị trí của 2 ống kính telephoto và camera siêu rộng với nhau. Thay đổi này đã mang đến cho thiết bị khả năng quay video không gian, dành cho kính thực tế hỗn hợp Vision Pro.

Bạn nghĩ sao về concept iPhone 16 với camera mới lạ, quay video xịn hơn? - Hình 2

Nếu Táo khuyết vẫn tiếp tục sử dụng cách sắp xếp này trên iPhone 16, thì người dùng sẽ có thể quay video không gian bằng những mẫu iPhone bản thông thường. Mặc dù điều này không được đề cập trong bản báo cáo, nhưng đây lại là lời giải thích hợp lý dành cho sự thay đổi về thiết kế.

Bạn nghĩ sao về concept iPhone 16 với camera mới lạ, quay video xịn hơn? - Hình 3

Tuy nhiên, báo cáo cũng nhấn mạnh rằng, hiện kế hoạch của Apple vẫn chưa được hoàn thiện và đây chỉ là thông tin tiền sản xuất, nên kế hoạch hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai.