Theo thông tin từ nhà phân tích Jeff Pu tại Haitong International Tech Research, Apple được cho là đang lên kế hoạch cải tiến chip xử lý A18 Pro dành riêng cho trí tuệ nhân tạo (AI). Nhà phân tích cũng cho biết rằng, nhà Táo cũng đã tiến hành sản xuất chip A18 Pro sớm hơn dự kiến.

Thông tin này xuất hiện tại thời điểm các ifans đang tập trung theo dõi những kế hoạch liên quan đến tính năng AI trong năm nay của Táo khuyết, trong đó có cách hãng cân bằng các giải pháp trên thiết bị và dựa trên đám mây.

iPhone 16 Pro sẽ trở nên bất bại với chip Apple A18 Pro - Hình 1

Concept iPhone 16 Pro.

Nhà phân tích Jeff Pu còn tiết lộ, nhu cầu đối với chip A18 của Apple đang tăng lên, đặc biệt là sau tháng 2 khi số lượng chip A17 Pro đã ổn định. Chip A18 Pro được cho là sẽ có diện tích khuôn lớn hơn, điều này có thể là xu hướng cho edge AI computing - điện toán AI biên.

Tuy nhiên, việc tăng diện tích khuôn cũng mang theo những rủi ro, bao gồm rủi ro thiết kế và vấn đề về năng lượng cùng khả năng tản nhiệt. Đây là thách thức mà Apple phải đối mặt khi tăng cường sản xuất A18 Pro, trước khi ra mắt dòng iPhone 16 series vào cuối năm nay.

Tin tức cũng tiết lộ rằng, Apple đang thực hiện một cách tiếp cận khác biệt đối với các tính năng AI của hãng trong năm nay, với việc chạy một số tính năng trực tiếp trên thiết bị thay vì trên đám mây. Điều này cho thấy một sự chuyển đổi trong chiến lược của công ty đối với trí tuệ nhân tạo.

iPhone 16 Pro sẽ trở nên bất bại với chip Apple A18 Pro - Hình 2

iPhone 16 series năm nay sẽ được trang bị chip A18.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, cả iPhone 16 và iPhone 16 Pro dự kiến đều sở hữu phiên bản A18 trong năm nay, trong khi đó, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ sử dụng chip A18 Pro.

Được biết, iPhone 15iPhone 15 Plus hiện tại đang chạy chip A16, trong khi iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max cao cấp hơn lại được trang bị chip A17 Pro.

Nhìn chung, việc Apple chuẩn bị ra mắt chip A18 Pro tập trung vào trí tuệ nhân tạo đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công nghệ của hãng. Sự chờ đợi cho thế hệ iPhone 16 với chip mới này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.