Nhiều động thái từ Apple đã tạo ra sự kỳ vọng lớn cho các iFan, khi thông tin về iPhone màn hình gập và Face ID dưới màn hình được tiết lộ. Mặc dù không có kế hoạch ra mắt trong năm nay, nhưng dòng sản phẩm này sẽ mang đến những thay đổi đáng chú ý trong tương lai.

Trước đây, nhiều báo cáo đều cho rằng, iPhone 16 Pro sẽ có cảm biến Face ID dưới màn hình và chính thức nói lời tạm biệt phần notch Dynamic Island. Táo khuyết cũng được đồn đoán đang nghiên cứu hai nguyên mẫu iPhone màn hình gập.

Theo nhà nghiên cứu thị trường cấp cao Omdia - Kang Min-soo, Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu mẫu iPhone màn hình gập vào năm 2026, và iPhone SE 4 với màn hình OLED TFT silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) sẽ ra mắt vào năm tới.

Thêm lý do để iFan chờ đợi sự ra đời của iPhone 17 series năm sau - Hình 1

Sự chậm trễ này có thể khiến nhà Táo phải thay đổi cách phân biệt các model, đặc biệt là khi áp dụng màn hình LTPO TFT trên các phiên bản của iPhone 17 series ra mắt vào nửa cuối năm sau.

Tuy nhiên, sự chậm trễ có thể đem lại lợi ích cho Apple, khi hãng sẽ có thêm thời gian để phát triển và hoàn thiện tính năng Face ID dưới màn hình.

Sự đổi mới này hứa hẹn sẽ khiến cho iPhone trở nên khác biệt hơn so với các đối thủ, cũng như mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới lạ hơn.

Thêm lý do để iFan chờ đợi sự ra đời của iPhone 17 series năm sau - Hình 2

Việc giới thiệu một chiếc iPhone màn hình gập cũng mở ra một loạt các cơ hội mới cho Apple, khi sản phẩm có thể kết hợp tính năng của điện thoại thông minh và máy tính bảng trong một thiết bị.

Với kích thước màn hình lên đến 7 hoặc 8 inch, iPhone màn hình gập có thể trở thành một đối thủ đáng gờm cho các sản phẩm iPad mini hiện tại.

Với những thông tin và dự đoán này, iFan không khỏi háo hức chờ đợi sự ra mắt của iPhone màn hình gập và Face ID dưới màn hình từ Apple trong thời gian sắp tới. Điều này chắc chắn sẽ là một bước đột phá đầy thú vị trong lĩnh vực công nghệ di động.