Trong một bài đăng mới đây trên Weibo đã tiết lộ rằng, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có kích thước lớn hơn so với hiên tại, nguyên nhân là do bộ đôi này sẽ được trang bị camera tiềm vọng và sở hữu cảm biến máy ảnh lớn hơn 12%. Đặc biệt, bài đăng cũng khẳng định là thông tin rò rỉ này được lấy từ người trong ngành.

Các báo cáo trước đây từ những nguồn đáng tin cậy cũng đã khẳng định, các phiên bản iPhone Pro 2024 sẽ có kích thước lớn hơn để cung cấp thêm không gian bên trong cho những linh kiện mới như camera kính tiềm vọng, từ đó sẽ mang đến cho thiết bị không gian hiển thị lớn hơn.

Một rò rỉ cho biết, iPhone 16 Pro sẽ có nâng cấp lớn về cảm biến camera và màn hình - Hình 1

Nguyên nhân khiến iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có kích thước lớn hơn là vì camera nâng cấp.

Theo nhà phân tích nổi tiếng Mark Gurman cho biết, việc iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có kích thước lớn hơn sẽ giúp cải thiện phần cứng camera hoặc dung lượng pin bên trong.

Dự kiến, chiếc iPhone đầu tiên được Apple trang bị ống kính tiềm vọng sẽ là iPhone 15 Pro Max, nhưng phải đến thế hệ iPhone 16 Series thì camera tiềm vọng mới được trang bị trên cả bản Pro và Pro Max.

Do đó, việc các mẫu iPhone Pro ra mắt vào năm sau được nhà Táo tăng kích thước sẽ không còn là điều khó hiểu. Đối với iPhone 16 Pro Max (có tin đồn là iPhone 16 Ultra), việc sở hữu không gian lớn hơn sẽ cho phép thiết bị sở hữu cảm biến camera chính lớn hơn, khoảng 1/1.14 inch.

Một rò rỉ cho biết, iPhone 16 Pro sẽ có nâng cấp lớn về cảm biến camera và màn hình - Hình 2

iPhone 16 Pro nhiều khả năng cũng sẽ có cảm biến lớn hơn.

Được biết, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hiện tại đang sử dụng cảm biến 1/1.28 inch. Mẫu iPhone 15 Pro Max sẽ trình làng vào cuối năm nay cũng được dự đoán là không có thay đổi về mặt kích thước cảm biến camera, theo leaker ShrimpApplePro.

Việc sở hữu cảm biến lớn hơn sẽ cho phép camera iPhone cải thiện dải động và làm mờ nền, cũng như nâng cao đáng kể khả năng chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng. Nguyên nhân là do diện tích lớn hơn sẽ giúp thiết bị thu nạp được nhiều ánh sáng hơn, với cùng tốc độ màn trập và khẩu độ.

Bạn có còn mong chờ điều gì khác sẽ xảy đến với iPhone 16 Series hay không? Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 16 ra mắt, đừng quên tham khảo ngay các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phúc Khang Mobile, bằng cách nhấn vào các nút 'xem chi tiết' ở bên dưới nhé!

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
14.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
14.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
19.350.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
21.950.000đ
XEM CHI TIẾT