Những thông tin rò rỉ gần đây đã cho thấy, Apple có thể sẽ mang công nghệ Wi-Fi 6E được trang bị trên các mẫu iPad ProMacBook Pro lên thế hệ iPhone tiếp theo.

Và mới đây, leaker nổi tiếng Unknownz21 đã tiết lộ rằng, gần như đã chắc chắn về việc Táo Khuyết sẽ đưa công nghệ Wi-Fi 6E lên dòng iPhone 15 Pro.

Leaker này cũng đã chia sẻ hình ảnh về một sơ đồ kiến trúc các ăng-ten được cho là của dòng iPhone 15 series. Trong tài liệu được chia sẻ bởi leaker cũng cho thấy, công nghệ Wi-Fi 6E mặc dù sẽ nhanh hơn thế hệ trước nhưng chỉ được trang bị trên các phiên bản Pro, còn các phiên bản được gắn nhãn D3y sẽ chỉ hỗ trợ Wi-Fi 6.

Apple có thể sẽ trang bị cho iPhone 15 Pro công nghệ Wi-Fi 6E

Trang MacRumors cho biết cũng đã nhìn thấy những tài liệu bổ sung và chỉ ra rằng Wi-Fi 6E sẽ chỉ có trên dòng Pro. Hiện tại, Wi-Fi 6E đã xuất hiện trên các mẫu iPad Pro‌, Mac mini và MacBook Pro mới nhất.

Được biết, Wi-Fi 6E có tốc độ kết nối nhanh và độ trễ thấp hơn Wi-Fi 6, nhưng nhiều nơi vẫn chưa trang bị modem hỗ trợ phát sóng công nghệ 6E. Điều này đồng nghĩa với việc công nghệ Wi-Fi 6E sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến quyết định lựa chọn sản phẩm của người dùng.

Bên cạnh đó, Unknownz21 cũng khẳng định sơ đồ ở trên chỉ mới là 'phần nổi của tảng băng chìm', các rò rỉ thêm về iPhone 15 Pro sẽ xuất hiện trước khi mẫu máy này được thử nghiệm kỹ thuật vào tháng 3. Leaker này còn nói rằng, iPhone 15 Pro sẽ chạy chip A17 Bionic được sản xuất trên quy trình 3 nm.