Theo thông tin từ một trang web nghiên cứu Apple tại Pháp - MacGeneration, các mẫu iPhone thuộc dòng iPhone 15 series sẽ không còn khay SIM vật lý khi được cung cấp tại thị trường này cùng rất nhiều quốc gia khác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng iPhone tại những thị trường này chỉ có thể sử dụng eSIM được gắn sẵn bên trong máy.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng, nếu như khe SIM bị loại bỏ ở Pháp thì khả năng cao là điều này cũng sẽ xảy ra tại một số quốc gia châu Âu khác, vì nhà Táo thường bán một mẫu iPhone chung cho hầu hết các nước châu Âu.

Điều này cũng giống như cách mà hãng đã bán mẫu iPhone 14 Pro có mã A2890 cùng lúc tại nhiều thị trường như: Pháp, Anh, Ireland, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Thụy Sĩ,....

Được biết, Apple đã 'thử nghiệm' loại bỏ khay SIM trên tất cả các mẫu iPhone được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái tại thị trường Mỹ, buộc khách hàng phải chuyển qua sử dụng SIM điện tử. Và giờ đây, Táo Khuyết dường như đang có ý định mở rộng phạm vi của cuộc 'thử nghiệm' này.

Apple có thể loại bỏ khay SIM vật lý trên iPhone 15 series ở một số thị trường, Việt Nam thì sao?

Theo thông tin từ Apple, nguyên nhân chính khiến công ty quyết định loại bỏ khe SIM là do SIM vật lý dễ bị tháo rời nên không an toàn bằng eSIM, đặc biệt là khi iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp.

Apple còn cho biết, người dùng iPhone còn có thể quản lý tối đa 8 eSIM trong phần Cài đặt của thiết bị, giúp người dùng có thể thay đổi giữa các số điện thoại một cách dễ dàng mà không cần phải tháo lắp SIM như trước. Đặc biệt, các mẫu từ iPhone 13 trở đi còn có thể sử dụng cùng lúc 2 eSIM.

Với tính khả dụng của eSIM thì việc Táo Khuyết loại bỏ khay SIM vật lý trên những chiếc iPhone là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí, trong một vài năm nữa nhiều khả năng thì các hãng điện thoại Android cũng sẽ làm điều tương tự.

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc loại bỏ khe SIM trên dòng iPhone 15 series sẽ ra mắt vào cuối năm nay có xảy ra tại thị trường Việt Nam hay không, nhưng nếu như bạn có mong muốn trải nghiệm thử iPhone sử dụng eSIM thì đừng quên Phúc Khang Mobile vẫn đang bán iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bản quốc tế dành cho thị trường Mỹ (LL/A) có trang bị eSIM, với mức giá rẻ hơn nhiều so với iPhone chính hãng dành cho thị trường Việt Nam (VN/A).

iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
24.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
24.450.000đ
XEM CHI TIẾT