Báo báo mới đây từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết, bên cạnh việc sẽ trang bị Dynamic Island cho toàn bộ sản phẩm thuộc dòng iPhone 15 series, thì Apple nhiều khả năng còn di chuyển cảm biến tiệm cận vào trong cụm Dynamic Island trên thế hệ iPhone năm nay.

Được biết, mục đích chính của cảm biến tiệm cận là tắt màn hình iPhone khi người dùng đưa thiết bị lên tai. Ngoài ra, cảm biến quan trọng này còn có vai trò tối ưu hóa màn hình Always on Display trên iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro Max.

Theo Kuo, mặc dù tất cả các mẫu iPhone 15 đều sở hữu Dynamic Island và cảm biến tiệm cận được bố trí ở bên dưới màn hình, tương tự như các mẫu iPhone Pro hiện nay, nhưng vị trí của cảm biến này trên hai thế hệ là khác nhau.

Cụ thể, nếu cảm biến tiệm cận trên iPhone 14 Pro được bố trí ở ngay bên ngoài phần Dynamic Island, thì vị trí của cảm biến này trên iPhone Pro mới là ngay trong phần Dynamic Island.

Apple sẽ thay đổi vị trí cảm biến quan trọng này trên iPhone 15

Nhà phân tích cũng cho biết, mặc dù cụm Dynamic Island trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ được bổ sung thêm cảm biến tiệm cận, nhưng sự thay đổi này sẽ không làm ảnh hưởng đến khu vực Dynamic Island.

Bên cạnh đó, leaker Unknownz21 cũng đã chứng thực thông tin này của Kuo. Theo đó, trong một bài đăng riêng trên Twitter của mình, Unknownz21 đã tiết lộ rằng, cảm biến tiệm cận mới trên iPhone 15 và iPhone 15‌ Pro sẽ có tên mã là 'Sphinx' và là một phần của 'Single Pearl Module' - 'Pearl' là tên mã mà nhà Táo dùng để đề cập đến Face ID.

Ngoài ra, Kuo còn cho biết thêm rằng, cảm biến tiệm cận mới được trang bị trên các mẫu iPhone 15 mà công ty Finisar cung cấp cho Apple sẽ có bước sóng 940 nm, khác biệt so với bước sóng 1.380 nm của cảm biến tiệm cận hiện đang được sử dụng trên iPhone 14 Pro hiện tại.

Bạn có dự đoán gì về các thay đổi sẽ xuất hiện trên iPhone 15 series không? Và bạn cũng đừng quên tham khảo các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series hiện đang được bán chính hãng tại Phúc Khang Mobile với giá rất tốt nha.

iPhone 14 iPhone 14 chính hãng
Giá chỉ từ
19.750.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus chính hãng
Giá chỉ từ
22.650.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro chính hãng
Giá chỉ từ
24.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max chính hãng
Giá chỉ từ
27.350.000đ
XEM CHI TIẾT