Leaker RGcloudS mới đây đã tiết lộ trong một bài viết trên Twitter của mình rằng, dòng iPhone 15 khả năng cao sẽ được Apple trang bị công nghệ ống kính lai giữa thuỷ tinh và nhựa, với khẩu độ f/1.7.

Theo đó, iPhone 15 Series sẽ trở thành dòng điện thoại đầu tiên được bán trên toàn thế giới với công nghệ này, và Táo khuyết còn dự kiến mở rộng công nghệ này trên các mẫu iPhone 16.

Được biết, công nghệ ống kính lai thuỷ tinh và nhựa hiện thuộc sở hữu của Xiaomi, nhưng sản phẩm được trang bị công nghệ này hiện cũng chỉ được bán độc quyền tại Trung Quốc.

Dòng iPhone 15 được cho là sẽ có ống kính lai thuỷ tinh và nhựa với khẩu độ lớn - Hình 1

Nếu thông tin Apple trang bị công nghệ này trên các dòng iPhone thành sự thật, thì người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng và chất lượng ảnh tuyệt vời hơn trong tương lai.

Ống kính lai mới trên iPhone 15 được cho là gồm một thành phần thuỷ tinh và sáu thành phần nhựa, ít hơn một thành phần nhựa so với iPhone 14 Series hiện tại.

Ngoài ra, camera chính trên iPhone 15 sẽ khẩu độ f/1.7, tăng nhẹ so với khẩu độ f/1.79 trên iPhone 14 Pro. Mặt khác, iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến sẽ được trang bị camera độ phân giải 48 MP, giống như iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max.

Dù cùng cảm biến nhưng khẩu độ lớn trên iPhone 15 sẽ giúp thu được nhiều ánh sáng hơn 20%, từ đó cải thiện chất lượng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Hơn nữa, khẩu độ lớn cũng giúp ảnh chụp được xoá phông sâu hơn và làm nổi bật chủ thể.

Dòng iPhone 15 được cho là sẽ có ống kính lai thuỷ tinh và nhựa với khẩu độ lớn - Hình 2

Với những cải tiến và tính năng mới này, iPhone 15 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng sự trải nghiệm vượt trội hơn so với các phiên bản trước đó.

iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ sở hữu ống kính góc rộng với cấu trúc hai phần kính và sáu phần nhựa. Sự phân bổ năm hoặc sáu thành phần lai giữa ống kính tele và góc rộng được cung cấp bởi Sunny Optical Technology.

Theo tuyên bố của leaker RGcloudS, iPhone 15 sẽ được trang bị công nghệ pin xếp chồng để kéo dài tuổi thọ pin, công nghệ này cũng sẽ có thể xuất hiện trên iPhone 16 cùng khả năng sạc có dây 40 W và sạc 20 W thông qua MagSafe.